แทบช้อค หญิงวัย 43 ปี งมหอยเจอศพคล้ายลูกมะพร้าวลอยน้ำ

แทบช้อค หญิงวัย 43 ปี งมหอยเจอศพคล้ายลูกมะพร้าวลอยน้ำ
เล่นเอาหญิงวัย 43 ปี เกือบช๊อคพาครอบครัวมางมหอยเห็นลูกมะพร้าวลอย แต่พอไปใกล้พบเป็นศพลอยน้ำ ต้องรีบขึ้นจากน้ำ ร้องขอความช่วยเหลือให้ชาวบ้านมาช่วยดูสุดท้ายกลายเป็นคนพื้นที่ หายออกจากบ้านมาเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 4 พ.ย.64 พ.ต.ต.สมาน ศรีพูล สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ่อทอง ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุทุ่งเหียง จุดบ่อทอง ว่ามีชาวบ้านพบศพลอยน้ำในฝายทดน้ำป่าปาล์ม หมู่ที่ 3 ต.ธาตุทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี จึงรุดเข้าตรวจสอบ
เมื่อไปถึง พบชาวบ้านกำลังมุงดูศพที่ส่วนหัวและไหล่ ลอยโผล่ขึ้นมาจากผิวน้ำ จึงให้กู้ภัยช่วยกันนำขึ้นมาจากฝายทดน้ำ ที่มีความกว้าง 10 เมตร ลึกประมาณ 3 เมตร ทราบชื่อ คือ นายสมบัติ คำพา อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 151 หมู่ที่ 1 ซอยเทศบาล 6 ถนนสายหนองเสม็ด – บ่อทอง ต.บ่อทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี สวมเพียงกางเกงชั้นในตัวเดียว ซึ่งทางตำรวจ ได้ให้ทางกู้ภัยฯ นำศพส่งชันสูตรโรงพยาบาลบ่อทอง เพื่อหาสาเหตุการตายในครั้งนี้

สอบถาม นางสาวบัวขำ สาแก้ว อายุ 43 ปี ชาวบ้านที่พบศพลอยอยู่ในน้ำคนแรกเล่าว่า ตนเองพร้อมสามีและลูกๆ รวม 5 คน ได้ชวนกันออกมาหางมหอยที่ฝายทดน้ำแห่งนี้ ขณะที่กำลังลงน้ำงมหาหอยอยู่นั้น ได้เหลือบไปเห็นบางอย่างลอยผลุบๆโผล่ๆ ตอนแรกคิดว่าเป็นลูกมะพร้าว กระทั่งเกิดแรงกระเพื่อมของน้ำส่วนหัวและอื่นๆ จึงโผล่ชัดเจน เลยรู้ว่าเป็นศพจมน้ำ รู้สึกตกใจมาก จึงรีบวิ่งขึ้นจากน้ำทันที แล้วบอกสามีให้ไปบอกชาวบ้าน มาช่วยดู จนกระทั่งทราบภายหลังว่าร่างที่จมน้ำเสียชีวิต เป็นคนในพื้นที่ใกล้เคียง ที่ทางญาติกำลังออกตามหา
ต่อมา นายธนวัฒน์ คำพา ญาติของผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ผู้ตายได้หายออกจากบ้านมาตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 ได้ออกกันช่วยตามหาตั้งแต่เมื่อวาน ปกตินายสมบัติ ผู้ตายมีโรคประจำตัวคือลมชัก แต่ชอบเดินไปมาตามถนนใกล้บ้านพัก แล้วจะกลับเข้าบ้านทุกครั้ง ไม่เคยเดินมาถึงจุดเกิดเหตุ หรือเดินออกนอกถนน จนมาครั้งนี้ได้หายตัวไป แล้วมาพบเป็นศพจมน้ำดังกล่าว ซึ่งคงต้องรอผลการตรวจสอบอีกครั้ง ต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก