ทหารพรานตรวจยึดยาบ้ากว่าสองแสนเม็ด

ทหารพรานตรวจยึดยาบ้ากว่าสองแสนเม็ด
มุกดาหาร/ เมื่อวันที่ 15 ก.พ.65 เวลา 05.00 น. โดยการนำของ พ.อ.อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี

ได้บูรณาการด้านการข่าวสืบทราบว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่บ้านดอนตาล หมู่ที่ 11 ต.ดอนตาล อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ ร้อย.ทพ.2110 ฉก.ทพ.21 จัดชุดเฝ้าติดตามและหาข่าว จนกระทั่งเวลา 05.35 น. ชุดลาดตระเวนซุ่มเฝ้าตรวจสอบพบมีวัยรุ่นชายฉกรรจ์จำนวน 2 คน ได้ขี่จักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 100 สีน้ำเงินดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นว่ามีกระสอบปุ๋ย จำนวน 2 กระสอบ วางไว้ตรงกลางระหว่างคนขับกับคนซ้อน ท้าย 1 กระสอบ วางอยู่หน้าคนขับ 1 กระสอบ คล้ายว่ากระสอบดังกล่าวหน้าจะเป็นยาเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมายอื่น เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน จึงส่งสัญญาณเรียกให้หยุดเพื่อทำการเข้าตรวจสอบ แต่ชาย 2 คนดังกล่าว เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่แสดงท่าทางมีพิรุธตกใจ ชายที่นั่งซ้อนท้ายได้โยนกระสอบทิ้งลงข้างทางใกล้กับฝายน้ำล้นห้วยกะลึม และขับรถหนีไปทางบ้านนาห้วยกอก เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการขับรถไล่ติดตามไประยะหนึ่งแต่ไม่ทัน

เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนจึงประสานหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ อ.ดอนตาล เข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบถุงปุ๋ยสีขาว จำนวน 2 กระสอบ เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นยาเสพติด จากนั้นจึงได้ตรวจยึดนำของกลางทั้งหมดมาที่ฐานปฏิบัติการ ปช.5 (ฐานดอนตาล) พร้อมด้วยหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ได้ร่วมกันตรวจสอบและตรวจนับ เป็นยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 230,000 เม็ด จึงได้นำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ. ดอนตาล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177