ปภ.จังหวัดลงพื้นที่มอบสิ่งของให้กำลังใจแก่ผู้ประสพเหตุบ้านแม่ตอละ

ปภ.จังหวัดลงพื้นที่มอบสิ่งของให้กำลังใจแก่ผู้ประสพเหตุบ้านแม่ตอละ

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2566 นายเรืองฤทธิ์ ผลดี ปภ.จังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้นายวารินทร์ เจริญทรัพย์ ผู้ช่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ลงพื้นที่ เพื่อมอบสิ่งของถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้งจำนวนหนึ่งแก่ผู้ประสบภัยในเบื้องต้นที่บ้านแม่ตอละ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่สามแลบ อำเภอสบเมย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในเบื้องต้น ณ พื้นที่พักพิงชั่วคราว โรงเรียนบ้านแม่ตอละ
นายวารินทร์ เจริญทรัพย์ผช.ปภ.จังหวัดเปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์มือถือถึงสถานการณ์เหตุอุทกภัยในพื้นที่อ.สบเมย ว่า เวลา 23.50 น. ของคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่ ยังคงมีฝนตกอยู่ตลอด ทำให้การเดินทางค่อนข้างลำบาก รถปิกอัพธรรมดาไม่สามารถเข้าได้ นอกเหนือจากรถระบบโฟวิลขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้นสามารถเข้าได้ คนขับก็ต้องชำนาญการพิเศษใช้ความระมัดระวังระยะทางเพียงแค่ 35 กม.จาก อบต.แม่สามแลบถึงบ้านแม่ตอละ ใช้เวลาตั้ง 2 ชั่วโมง

ขณะนี้ทางหลวงชนบทแม่สะเรียง หมวดทางหลวงแม่สะเรียง นำเครื่องจักรกลหนักเข้าเคลียร์พื้นที่ สามารถเดินทางเข้าพื้นที่ได้บ้างแล้ว
ขณะเดียวกันสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอสบเมย และองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ ได้ดำเนินการจัดสถานที่ และจัดเตรียมสิ่งของพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์เพื่อทำพิธีมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย ณ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ โดยนายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รอง.ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ราษฎร์ที่ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากในเวลา 14.00.น.

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน ขอบคุณความเอื้อเฟื้อภาพ จาก ผช.ปภ.จังหวัด