ชุลมุน นักเที่ยวราตรีสองกลุ่มรวมนับสิบคนเปิดศึกกลางผับชื่อดังย่านแพรกษา บาดเจ็บระนาว 9 ราย

ชุลมุน นักเที่ยวราตรีสองกลุ่มรวมนับสิบคนเปิดศึกกลางผับชื่อดังย่านแพรกษา บาดเจ็บระนาว 9 ราย

**** เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา เวลา 00.30 น วันที่ 3 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู กว่าสิบนาย พร้อมด้วย อาสาสมัคร และ การ์ด ของทางผับแห่งหนึ่ง ริมถนนแพรกษา ในพื้นที่ของ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ต้องช่วยกันเข้าระงับเหตุ กลุ่มนักท่องเที่ยวสองกลุ่มรวมกันหลายสิบคนที่พากันก่อเหตุทำร้ายร่างกายกันจนเกิดการชุลมุนวุ่นวาย โดยในที่เกิดเหตุพบว่ามี ผู้บาดเจ็บหลายรายถูกอาวุธปลายแหลมมีคมแทงตามร่างกายหลานราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ กู้ภัย รวมถึง การ์ด ของทางผับดังกล่าวต้องช่วยกันแยก และ เคลียร์ผู้บาดเจ็บออกมาให้เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลด้านนอกกันจ้าละหวั่น ขณะที่มี วัยรุ่น บางรายถูกการ์ดขอทางผับตามจับตัวได้ทันควัน หลังจากที่มีพยานหลายปากระบุว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้ของปลายแหลมมีคมไล่แทงผู้อื่นรวมถึงการ์ดของผับบางคนที่เข้าไประงับเหตุจนพากันได้รับบาดเจ็บไปตาม ๆ กัน เบื้องต้นบาดเจ็บ จำนวน 9 ราย

**** จากการสอบถาม การ์ดของผับบางคนที่เข้าไประงับเหตุ เล่าว่า คืนนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากหลายร้อยคนพากันมาเที่ยวยังผับแห่งนี้ ซึ่งทางผับเองก็มีการตรวจบัตรประชาชน และ อาวุธ ก่อนเข้าผับตามปกติ จนต่อมาพบว่ามีนักท่องเที่ยวสองกลุ่มเริ่มมีปากเสียงและทะเลาะวิวาทกันจนเกิดการชุลมุนพากันกรูออกมาจากด้านในผับและมาตะลุมบอลที่ลานจอดรถด้านหลังของผับ ซึ่งมีหนึ่งในกลุ่มวิ่งกลับไปเอาของปลายแหลมที่รถกลับมาก่อเหตุวิ่งไล่แทงใส่กัน จนกระทั่งจนเกิดการชุลมุนอีกรอบต่อมาไม่นานมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาสบทบและเข้าระงับเหตุดังกล่าว
**** เบื้องต้นมีการคุมตัวบุคคลต้องสงสัยหลายคนไปยัง สภ.บางปู เพื่อสอบปากคำ และ จะเชิญการ์ดของทางร้านรวมถึงพยานที่เห็นเหตุการณ์เข้าสอบสวนเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุที่ร่วมกันก่อเหตุทั้งหมดดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ขณะที่จากข้อมูลผับดังกล่าว พบว่าในรอบไม่ถึงสามเดือนที่ผ่านมามีเหตุทะเลาะวิวาทกันในผับแห่งหนึ่งบ่อยครั้ง แต่ก็ยังไม่มีการดำเนินการขั้นเด็ดขาดจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งช่วงเวลาที่ใกล้ผับเลิกไม่พบตำรวจสายตรวจมาเฝ้าระวังเหตุแต่อย่างใด กระทั่งมาเกิดเหตุซ้ำในรอบนี้จนทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย

ภาพ/ข่าว ก๊วก สมุทรปราการ