ร้อยเอ็ด ชวน ชม! ชิม! ช้อป! งานภูมิใจในภูมิปัญญาสาเกตนคร 1 – 5 สิงหาคม นี้ ที่ลานห้างสรรพสินค้าโรบินสันร้อยเอ็ด /ชมรมสื่ออนไลน์IT/nuk-komgrich/0817082129-

ร้อยเอ็ด ชวน ชม! ชิม! ช้อป! งานภูมิใจในภูมิปัญญาสาเกตนคร 1 – 5 สิงหาคม นี้ ที่ลานห้างสรรพสินค้าโรบินสันร้อยเอ็ด

/ชมรมสื่ออนไลน์IT/nuk-komgrich/0817082129-

ร้อยเอ็ด โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ด จัดงานภูมิปัญญาท้องถิ่นและความภาคภูมิใจของจังหวัดร้อยเอ็ด ภายใต้ชื่องาน ร้อยเอ็ดภูมิใจในภูมิปัญญาสาเกตนคร ส่งเสริมสินค้า OTOP ที่เกิดความภูมิปัญญาท้องถิ่นให้มีการพัฒนาด้านการผลิต การบริหารจัดการ การตลาด อย่างเป็นระบบและยั่งยืน

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2562 เวลา 18.30 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงานภูมิปัญญาท้องถิ่นและความภาคภูมิใจของจังหวัดร้อยเอ็ด ภายใต้ชื่องาน “ร้อยเอ็ดภูมิใจในภูมิปัญญาสาเกตนคร” ณ บริเวณลานจอดรถห้างโรบินสันไลฟ์สไตล์ร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด โดยมีนายชำนาญ ชื่นตา ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด นายดิเรก ธรรมฤทธิ์ พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด ภาคเอกชนและประชาชนเข้าร่วม

นาย ดิเรก ธรรมฤทธิ์ พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ดได้ดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ โดยการส่งเสริมสินค้า OTOP ที่เกิดความภูมิปัญญาท้องถิ่นให้มีการพัฒนาด้านการผลิต การบริหารจัดการ การตลาด อย่างเป็นระบบและยั่งยืน มีศักยภาพในการแข่งขัน สร้างโอกาสให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ทักษะในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ได้ตามมาตรฐานตรงตามความต้องการของลูกค้า ตลอดจนการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ ที่ทันสมัย มีอัตลักษณ์ที่โดดเด่น เพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์สร้างรายได้และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า

มีการดำเนินงาน 3 กิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP เด่นของจังหวัดร้อยเอ็ด ดำเนินการแล้ว 50 กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 100 ผลิตภัณฑ์ กิจกรรมการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ OTOP เด่นของจังหวัดร้อยเอ็ด ดำเนินการแล้ว 50 กลุ่มเป้าหมาย จำนวน 100 ผลิตภัณฑ์ และกิจกรรมการจัดงานภูมิปัญญาท้องถิ่นและความภาคภูมิใจของจังหวัดร้อยเอ็ด ภายใต้ชื่องาน “ร้อยเอ็ดภูมิใจในภูมิปัญญาสาเกตนคร”

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ นำผลิตภัณฑ์ OTOP ที่เกิดจากภูมิปัญญาท้องถิ่นมาแสดงและจำหน่ายทำให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้น เพิ่มช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์ OTOP สร้างโอกาสให้ผู้ผลิตพบผู้บริโภคโดยตรง และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์หมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 5 สิงหาคม 2562 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ บริเวณลานจอดรถห้างโรบินสันไลฟ์สไตล์ร้อยเอ็ด
กิจกรรมประกอบด้วย การช้อปสินค้า OTOP ของดีจังหวัดร้อยเอ็ด กับขบวนสินค้าคุณภาพหลากสไตล์ อาหารสด อาหารแปรรูป ของใช้ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย และสมุนไพรมากมายให้ได้ซ้อป ได้เพลิน พร้อมสินค้าโปรโมชั่นราคาพิเศษสุด คัดสรรคุณภาพ โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ด การประกวดผลิตภัณฑ์จากหลากหลายชุมชน ร่วมเชียร์กิจกรรมการประกวดชุดการแสดงต้อนรับนักท่องเที่ยว สำหรับอาหารพื้นถิ่น ชุมชน ผ้าพื้นเมืองอันเลื่องชื่อ และผลิตภัณฑ์ของใช้ตกแต่ง หลากหลายสไตล์

ชม !! คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังสนุกสนานในทุกค่ำคืน
๐ วันที่ 2 สิงหาคม 2562 ศิลปิน เข้ม หัสวีร์ จากช่อง 7 HD
๐ วันที่ 3 สิงหาคม 2562 ศิลปิน บิวกัลยา อาร์สยาม
๐ วันที่ 4 สิงหาคม 2562 ศิลปิน ธัญญ่า อาร์สยาม
๐ วันที่ 5 สิงหาคม 2562 ศิลปิน เต๋า แกรมมี่โกลล์
ขอเชิญ ร่วม ชม ชิม ช้อป สนับสนุนผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐให้เกิดความยั่งยืน ในงาน “ร้อยเอ็ดภูมิใจ ในภูมิปัญญา สาเกตนคร” ระหว่างวันที่ 1 – 5 สิงหาคม 2562 ณ ลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ จังหวัดร้อยเอ็ด

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก บุญศรี-ประธาน/0817082129-ข่าว
คมกฤช พวงศรีเคน-บริหาร/ภาพ