ปทุมธานีเด็กหญิง13ปีลงเล่นน้ำกับเพื่อนจมน้ำเสียชีวิต

ปทุมธานีเด็กหญิง13ปีลงเล่นน้ำกับเพื่อนจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 7 พ.ย.64 ร.ต.อ.สริพงษ์ อภิวัน ร้อยเวรสอบสวนสภ.ธัญบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำเสียชีวิตภายในคลอง ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลธัญบุรีและเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง
ที่เกิดเหตุเป็นถนนเลียบคลองแปดมุ่งหน้าลำลูกกาใกล้สำนักสงฆ์สวนธรรมโกศล2พบประชาชนมุ่งดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก ชุดประดาน้ำของมูลนิธิปอเต็กตึ้งจึงได้ทำการค้นหาภายในน้ำใช้เวลาประมาณ 10 นาทีพบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นเด็กหญิง1 รายทราบชื่อเด็กหญิงนิธิกานต์ หุ่นประดิษฐ์ อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/1 ซ.ประชาอุทิศ37 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร สภาพศพสวมกางเกงขายาว สวมเสื้อแขนสั้น

จากกการสอบถามจากการสอบถามเด็กๆที่เห็นเหตุการณ์บอกว่าเห็นผู้ตายมาเล่นน้ำกับเพื่อนๆจำนวน 4 คนซึ่งมีคนที่ว่ายน้ำไม่เป็นแต่มีคนว่ายน้ำเป็น2 คนแต่อีก 2 คนว่ายน้ำไม่เป็นซึ่งตนเองก็ได้ไปช่วยอีก 1 คนพร้อมทั้งโยนโฟมไปให้และก็มีเพื่อนของผู้ตายบอกว่ามีเพื่อนจมน้ำไปแล้วพวกตนก็ดำหาแต่ก็ไม่เจอ ส่วนผู้ของเด็กที่เสียชีวิตบอกว่าซึ่งปกติลูกสาวจะเล่นน้ำอยู่ในหมู่บ้านกับเพื่อนๆแต่วันนี้ลูกสาวไม่ได้เอาโทรศัพท์มาก็คิดว่าลูกสาวเล่นน้ำอยู่ในหมู่บ้านซึ่งลูกสาวก็ไม่เคยออกมาเล่นข้างนอกหมู่บ้านแบบนี้
ด้านร.ต.อ.สริพงษ์ อภิวัน ร้อยเวรสอบสวนสภ.ธัญบุรี หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วจึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานและได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้งนำผู้เสียชีวิตส่งนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง

สญชัย คล้ายแก้ว รายงาน