สาวเมืองเพชร ยอดกตัญญู วอนสังคมช่วยเหลือ”แม่”ป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพอง โรคเดียวกับอดีตพระเอกหนัง ทุกข์ทรมานกว่า5 ปี

สาวเมืองเพชร ยอดกตัญญู วอนสังคมช่วยเหลือ”แม่”ป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพอง โรคเดียวกับอดีตพระเอกหนัง ทุกข์ทรมานกว่า5 ปี

เย็นวันที่1 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.มยุรี บุญรอด อายุ 33 ปี ว่า ปัจจุบันแม่ของเธอที่ชื่อว่านาง จุไรรัตน์ บุญรอด อายุ 60 ปี
อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 129 ถนนสุรพันธ์ ตำบลท่าราบ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ต้องทนทุกข์ทรมานและมีอาการเจ็บปวดและเเสบร้อนจากแผลพุพองอันเกิดจากมีอาการป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพองตามร่างกาย ซึ่งเป็นโรคชนิดเดียวกับนายวินัย ไกรบุตร อดีตพระเอกหนังไทยชื่อดัง สุดทรมาน มานานกว่า5 ปี จนลูกสาวคนเดียวของเธอเกรงว่าแม่จะเครียดหนักคิดฆ่าตัวตาย วอนขอความช่วยเหลือจากสังคม
น.ส.มยุรี บุญรอด ลูกสาวของนางจุไรรัตน์ ผู้ป่วย เล่าว่า ก่อนหน้านั้นเมื่อ5 ปีก่อน พ่อกับแม่มีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง ต่อมาแม่มีอาการเหมือนโรคงูสวัด จึงได้ให้หมอชาวบ้านปัดเป่าแบบตามความเชื่อถือของชาวบ้านสมัยโบราณ หลังจากนั้นไม่นานแม่มีอาการหนักโดยหนังตามร่างกายมีอาการเปื่อยจนติดเครื่องนุ่งห่ม และเกิดผมร่วง พ่อจึงได้นำส่งรักษาตัวที่สถาบันโรคผิวหนัง แพทย์ระบุว่าแม่มีอาการติดเชื้อและเป็นตุ่มน้ำพองแทรกซ้อนช่วงเเรกๆมักเป็นๆหายๆ ไปหาหมอได้ยามากินและทาก็หายบ้าง แต่ผ่านไปไม่กี่วันพบว่า ตุ่มน้ำใสๆได้รุกรามทั่วร่างกาย และเริ่มแตกเป็นแผลพุพองทั่วตามร่างกาย และที่ศีรษะ มีอาการปวดแสบปวดร้อน ต้องคอยทำแผล โดยใช้แพมเพิสและผ้าก๊อซพันทั่วร่างกาย ซึ่งหากไม่พันก็ไม่สามารถนอนได้ เนื่องจากแผลพุพองจะติดกับผ้าห่ม ไม่สามารถแกะออกจากตัวได้ หากแม้แกะออกได้ก็จะมีเลือดออกจนเกิดอาการเจ็บปวดขึ้นอีก และวันไหนหากอากาศร้อน เหงื่อออก ก็ยิ่งจะทำให้แม่มีอาการคัน และปวดแสบ ตนจึงจำเป็นต้องผ่อนแอร์ติดตั้งให้แม่เพื่อให้เเม่มีอาการทุเลา

นอกจากนั้นอาการป่วยอย่างหนักด้วยโรคแผลพุพองของนางจุไรรัตน์ ผู้เป็นแม่ ยังทำให้เกิดอาการก้ามเนื้ออ่อนแรง เดินไม่ได้ ทำให้เกิดผลกระทบกับลูกสาว ต้องรับแบกภาระหนักอึ้งเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบัน น.ส.มยุรี ลูกสาวมีอาชีพรับจ้างเป็นพนักงานขายสินค้าสุขภัณฑ์อยู่บริษัทแห่งหนึ่ง บางครั้งจำเป็นต้องลางานเพื่อพาแม่ไปโรงพยาบาลตามแพทย์นัด บางครั้งต้องวิ่งกลับมาทำแผลและป้อนข้าวป้อนยาให้กับแม่ที่นอนป่วยที่บ้านซึ่งช่วยเหลือตนเองไม่ได้ บางครั้งแม่มีอาการปวดแสบปวดร้อนหนัก ก็ต้องพาแม่นั่งรถรับจ้างไปโรงพยาบาล ส่วนพ่อก็ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ซึ่งทั้งหมดลูกสาวเกรงว่าจะได้รับผลกระทบกับงานที่ได้รับมอบหมาย แต่ก็ต้องทน หากตนลาออกจากงานเพื่อมาดูแลแม่อย่างเดียว ครอบครัวก็จะขัดสนเพิ่มยิ่งขึ้น จึงต้องอดทนเหนื่อยเพื่อแม่ เพราะปัจจุบัน ตนต้องซื้อ แพมเพิสและผ้าก๊อซ น้ำยาทำแผล ไว้ให้แม่เพราะของเหล่านี้มีความจำเป็นในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก บางครั้งแม่เคยบ่นว่าอยากจะฆ่าตัวตายเพื่อให้ตนหมดภาระ จึงทำให้ตนเกรงว่า วันหนึ่งแม่อาจจะคิดสั้นทำร้ายตนเอง จึงอยากขอวิงวอนสังคมช่วยเหลือแม่ของตนด้วย เพื่อใช้เป็นค่ารักษาพยาบาล
ทุกวันนี้แม่ของตนต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบาก นอนหงาย และคว่ำ ไม่ค่อยได้ เวลาพลิกตัวโดนแผลถึงกับเจ็บน้ำตาไหล ปวดแสบปวดร้อนอย่างมาก เวลาทำแผลก็ทรมาน ต้องใช้น้ำเกลือสำหรับล้างแผล ใช้ผ้าก๊อซเคลือบยาสำหรับแปะตรงแผล แต่พอแผลแห้งดึงออกก็จะดึงเนื้อออกมาเจ็บอย่างมาก บางครั้งมีตุ่มน้ำขึ้นมาใหม่และแตก เป็นแผลพุพอง ก็ต้องไปนอนโรงพยาบาลครั้งละหลายวัน ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อน แม่มีอาการน้ำท่วมปอด แน่นหน้าอก ตนจึงประสานรถพยาบาลมารับตัวไปรักษา ซึ่งขณะนี้แม่ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ พระจอมเกล้าเพชรบุรี บางครั้งตนก็นึกท้อใจแต่ด้วยความสงสารแม่ ตนจึงต้องทนเพื่อเเม่ให้ถึงที่สุด เพราะตนก็ไม่มีญาติพี่น้องให้พึ่งพา หากใครรู้วิธีรักษา หรือแพทย์ที่สามารถรักษาโรคนี้ได้ ขอให้ช่วยบอกตนด้วย และ วอนสื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อกลางแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาช่วยเหลือดูแลแม่ของตนด้วย”ตนหมดที่พึ่งจริงๆ”
ทั้งนี้ หากประชาชนท่านใด มีจิตศรัทธาอยากจะช่วยเหลือสมทบทุนค่ารักษาพยาบาล เพื่อให้ นางจุไรรัตน์ หายจากโรคตุ่มน้ำพองนี้ สามารถติดต่อสอบถามที่ 090-9934953 และสามารถโอนเงินช่วยเหลือ เข้าบัญชี ชื่อบัญชี น.ส. มยุรี บุญรอด
ธนาคารไทยพาณิชย์
เลขบัญชี 2082353683

..กสิพล ศิริลาภ- เพชรบุรี