ปราจีนบุรี ชาวสวนยิ้มกว้าง หลังผู้ซื้อซึ่งเป็นผู้บริโภคตัวจริงซื้อทุเรียนแบบเหมาต้น โดยเหมาต้นละ 50,000 บาท

ปราจีนบุรี ชาวสวนยิ้มกว้าง หลังผู้ซื้อซึ่งเป็นผู้บริโภคตัวจริงซื้อทุเรียนแบบเหมาต้น โดยเหมาต้นละ 50,000 บาท

***** วันนี้ 1 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นวันแรงงานแห่งชาติเป็นวันหยุด ทำให้ประชาชนต่างทยอยหาผลไม้รับประทาน และหนึ่งในผลไม้ซึ่งเป็นราชาของผลไม้ ก็คือทุเรียนปราจีนบุรี โดยมีประชาชน แห่กันซื้อจนล้นหลาม ทั้งซื้อเป็นลูกและเหมาทั้งต้น
****โดยที่สวนลุมเกษม ซึ่งเป็นสวนที่ปลูกทุเรียนจำนวนกว่า 500 ต้นในพื้นที่เกือบ 20 ไร่แน่นอนทุเรียนที่มีรสชาติอร่อย ไม่แพ้ที่ไหนในโลกก็ต้องทุเรียนปราจีนบุรี หลายคนรอคอยที่จะได้ลิมชิมรสของทุเรียนปราจีน ซึ่งในปีนี้ไม่ผิดหวัง ออกผลผลิตสู่ทัองตลาดแล้ว ในช่วงวันหยุด~วันแรงงานแห่งชาติ ~ของปีนี้ มีประชาชน จองคิวซื้อทุเรียนของจังหวัดปราจีนบุรีเป็นจำนวนมาก จนทำให้ผลผลิตของ สวนต่างๆสุกไม่ทันขาย โดยเจ้าของสวนเผยแบบยิ้มกว้างๆว่าปีนี้ทุเรียนได้ราคาและดกเต็มต้นทำให้มีรายมากกว่าทุกปได้วันกว่าแสนบาทนายเกษม ขุมทอง อายุ 80 ปี เจ้าของสวนนายเกษม เผยกับผู้สื่อข่าวว่าปีนี้ทุเรียนของ ที่สวนขายได้ราคาและ มีผลผลิตค่อนข้างเยอะ จึงทำให้ผู้ที่ชื่นชอบการกินทุเรียน ได้มาจับจองและซื้อที่หน้าสวนของตนเป็นจำนวนมากทำให้แต่ละวันนั้นทุเรียนของตนสุกไม่ทันขาย ส่วนมากลูกค้าจะเป็นลูกค้าประจำที่เคยกินของตนทุกๆปี และเป็นลูกค้าที่มาจาก สื่อโซเชียลที่ลูกสาวตนเป็นคนโพสต์ขาย ทำให้ช่วงนี้ทำรายได้ ให้ผลของตน กว่าวันละ 1 แสนบาท

***** โดยในปีนี้นั้นมีคนสนใจทุเรียนของตนมากขึ้น จึงทำให้มีลูกค้าที่เป็นผู้บริโภคโดยตรงเข้ามาเยี่ยมชมสวน และได้ขอเหมา ทุเรียนพันธุ์ต้นโดยทุเรียนที่ลูกค้าเหมานั้นเป็นทุเรียนเก่าแก่ซึ่งมีอายุมากกว่า 40 ปี โดยเหมาไปที่ 50,000 บาท โดยการเสนอราคานั้นเป็นราคาที่ลูกค้าพึงพอใจและตนก็พึงพอใจด้วยเช่นกัน ส่วนราคาขายเป็นกิโลนั้นจะอยู่ในกิโลประมาณ 200 บาท ซึ่งยังเป็นที่ราคาที่ชาวสวนพอใจแต่ก็ยังไม่คุ้มกับค่าปุ๋ยที่ขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน และยังบอกอีกว่าถ้าท่านใดซื้อทุเรียนบ้านของตนไปแล้วเกิด เจอทุเรียนอ่อนหรือเสีย สามารถนำมาคืน ได้ทันทีเพื่อเป็นการการันตีว่าทุเรียนปราจีนของสวนตนนั้นเป็นทุเรียนของดีแน่นอน
*****ท่านใดสนใจทุเรียนปราจีนแท้แบบ 100% มาได้ก่อนถึง แยกหนองชะอมตรงกันข้ามกับน้ำมัน ถ.เจริญ บ้านเลขที่ 121 หมู่ 12 ตำบลโคกไม้ลาย อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี Facebook สวนทุเรียนลุงเกษม ปลีก-ส่ง หนือโทร 0843243468

/////ข่าว อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์087-8789225ปราจีนบุรี