พะเยา สาวใหญ่ถูกหมาพันธ์พิบูลกัดขย้ำจมรอยเขี้ยวทั่วศรีษะและลำตัวรุดแจ้ง ตร.เอาผิดเจ้าของ

พะเยา สาวใหญ่ถูกหมาพันธ์พิบูลกัดขย้ำจมรอยเขี้ยวทั่วศรีษะและลำตัวรุดแจ้ง ตร.เอาผิดเจ้าของ

วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เวลา 18.50 น.ส.สมคิด(หน่อย) สิงห์แก้ว อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 432 / 105 หมู่ 2 ตำบลท่าวังทองอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา เข้าพบพ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ธรรมสอน รองผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองพะเยา ในสภาพศรีษะมีผ้าทำแผลทั่วศรีษะและมีเลือดไหลเป็นทางเพราะได้ถูก สุนัขพันธ์พิบูล กัดเข้าที่บริเวณศีรษะและข้างลำตัวจนได้รับบาดเจ็บในขณะที่ไปยืนรอซื้อหมาล่าที่ร้านจำหน่ายหมาล่า ในชุมชนบ้านแท่นดอกไม้ หมู่ 11 ตำบลต๋อม อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา เมื่อช่วงเย็นวันนี้ เวลา 17.00 น.จนได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะเป็นแผลลึกถูกคมเขี้ยวของสุนัขกัดกว่า10รอยและข้างลำตัว3แผล

หลังรับแจ้งก็ได้มีนายกอล์ฟ(ขอสงวนชื่อนามสกุล จริง) เจ้าของสุนัข มาร่วมรับทราบพร้อมกับขอรับผิดชอบที่สุนัขของตนเองได้ออกมากัดลูกค้าจนบาดเจ็บและขอรับผิดชอบดูแลจนอาการปลอดภัย และทางร้อยเวรก็ได้ทำหนังสือส่งตัวผู้บาดเจ็บไป ทำการรักษาบาดแผลต่อที่โรงพยาบาลพะเยาอีกครั้ง

จากการสอบถามนางสาวสมคิดสิงห์แก้ว กล่าวว่าก่อนเกิดเหตุตนเองได้มาซื้อหมาล่าที่ร้านดังกล่าว ขณะที่ยืนรอก็ได้มี สุนัขของร้านเจ้าของหมาล่า ได้เข้ามาคำรามเสียงขู่ใส่ และเจ้าของก็ได้นำสุนัขเข้าบ้าน ต่อมาขณะที่รอหมาล่า สักพัก ก็ได้มีสุนัขตัวเก่าวิ่งเข้ามากัดฟัดที่ศรีษะและลำตัวจนได้รับบาดเจ็บ และเพิ่งมาซื้อหมาล่าร้านนี้เพิ่งมาครั้งแรก แต่ถูกสุนัขเจ้าของร้านกัดจนบาดเจ็บดังกล่าว ถือว่าซวยสุดๆๆ อดไม่ได้กินหมาล่า กลับมาถูกหมาล่ากัดแทน

นายกอล์ฟ ขอสงวนชื่อและนามสกุลอายุ 29 ปี เจ้าของสุนัขกล่าวว่า เบื้องต้นได้รับผิดชอบคนเจ็บำปทำการตรวจรักษาบาดแผลที่รพ.พะเยา แล้ว และจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้กับนางสาวสมคิด ขณะที่เข้าทำการรักษาตัวที่รพ. พะเยา จนกว่าจะหาย เป็นปกติ

สำหรับสุนัขที่เลี้ยงไว้เป็นสุนัขพันธุ์พิบูลเพศเมียอายุ3 ปี สำหรับสุนัขก่อนที่จะไปกัดลูกค้าจนบาดเจ็บนั้นก็ได้นำมาขังแล้วแต่สุนัขกลับแอบหลุดออกประตูหน้าต่างออกมากัดลูกค้าที่ยืนรอซื้อหมาล่าที่ร้านของตัวเองจนบาดเจ็บ หลัง เกิดเหตุก็ได้นำผู้บาดเจ็บนำส่งรพ.พะเยารามและรพ.พะเยา ทำการรักษาบาดแผล และจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทุกอย่างจนกว่าอาการจะดีขึ้น เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ทำการ ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานและทำหนังสือส่งตัวนางสาวสมคิดไปให้แพทย์ทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพะเยาต่อไปส่วนการเรียกร้องค่าบาดเจ็บ หรือ สินไหมทดแทนนั้น รอให้ผู้บาดเจ็บเหยิ่อสุนัขพิบูลสายพันธ์โหด คู่กรณีรักษาตัวหายเสียก่อน

สัมภาษณ์นางสาวสมคิด สิงห์แก้วเหยื่อสุนัขพิบูลขย้ำจมเขี้ยว

สัมภาษณ์ นายกอล์ฟ เจ้าของสุนัข พันธ์พิบูลย์