ผู้ว่า ๆ กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่บริการประชาชนผู้พิการติดเตียง ในการยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ผู้ว่า ๆ กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่บริการประชาชนผู้พิการติดเตียง ในการยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคลังจังหวัดกาฬสินธุ์ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่บ้านโจด หมู่ที่ 6 ตำบลภูปอ อำเภอเมือง ในการยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้กับผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง
วันนี้ (13 มี.ค. 66) เวลา 09.00 น. นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นางวัลภา นุตโร คลังจังหวัดกาฬสินธุ์ นายเชาวฤทธิ์ เกตุดี ผู้อำนวยการสำนักงาน ธกส.จังหวัดกาฬสินธุ์ นายสุเทพ ชัยวัฒน์ นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนผู้พิการติดเตียง ในการยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยมีเจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์สาขาอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ และสำนักงานคลังจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้แก่ ครอบครัวนายสงวน นางบุญมี ไชยสำรงค์ อยู่บ้านเลขที่ 114 บ้านโจด หมู่ที่ 6 ตำบลภูปอ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งมีบุตรผู้พิการ ที่ป่วยติดเตียง รวม 2 ราย คือ นางสาวรัสติพร และนายจิตกร ไชยสำรงค์ ซึ่งการยืนยันตัวตนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ตามที่ก่อนหน้านี้ นายสงวน นางบุญมี ไชยสำรงค์ ได้ไปลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ สำนักงานคลังจังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อช่วงปลายปี 2565 และแจ้งเจ้าหน้าที่ว่ามีบุตรที่พิการและป่วยติดเตียงไม่สามารถนำตัวมาทำบัตรประชาชน เพื่อจะนำไปประกอบการสมัครโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ จึงสั่งการให้ นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงร่วมพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือในครั้งนั้นจนเป็นผลสำเร็จ และผ่านเกณฑ์การพิจารณาจากกระทรวงการคลัง ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเรียบร้อย จนถึงขั้นตอนการยืนยันตัวตน โดยครอบครัวนายสงวน พร้อมบุตรทั้ง 2 คน ขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และหน่วยงานต่าง ๆ ที่ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้
นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 จังหวัดกาฬสินธุ์ มีผู้ผ่านเกณฑ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 166,409 คน ซึ่งจะต้องยืนยันตัวตนให้แล้วเสร็จเบื้องต้นภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ โดยขณะนี้ ได้ยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว 113,045 คน ที่ผ่านมาได้สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 18 อำเภอ ช่วยเหลือประชาชน โดยจัดเจ้าหน้าที่ประจำเพื่อให้บริการการตรวจสอบผลการพิจารณาคุณสมบัติ รวมถึงการบริการประชาชนที่ต้องการอุทธรณ์ ขณะที่สำนักงานคลังจังหวัดก็เปิดบริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ