โจรอาชีพก่อเหตุลักทรัพย์ต่อเนื่องไม่เกรงกลัวกฏหมาย

โจรอาชีพก่อเหตุลักทรัพย์ต่อเนื่องไม่เกรงกลัวกฏหมาย

โจรอาละวาดหนักในพื้นที่สมุทรปราการ ก่อเหตุต่อเนื่องมาแล้วหลายครั้งในหลายพื้นที่ผู้เสียหายเพียบ เพจดังโพสต์เตือนภัย โจรยังก่อเหตุต่อเนื่องล่าสุดงัดบ้านขโมยปืนผู้เสียหาย หวั่นครั้งต่อไปโจรอาจใช้ปืนที่ขโมยมาก่อเหตุหากเหยื่อขัดขืน
จากกรณีที่เพจข่าวสารเมืองปราการv2 โพสต์ภาพคนร้ายพร้อมระบุข้อความเอาไว้ว่า เตือนภัย ! ตอนนี้มีโจรออกอาละวาด ก่อเหตุลักทรัพย์ ทั้งจักรยานยนต์ หมวกกันน็อก งัดห้องขโมยทรัพย์สิน ก่อเหตุหลายครั้งในพื้นที่สมุทรปราการ โดยกล้องวงจรปิดจากหลายที่ หลายเหตุการณ์สามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ ล่าสุดคนร้ายรายนี้ ที่คาดว่าจะเป็นรายเดียวกันก่อเหตุงัดบ้านผู้เสียหาย ในซอยเทพารักษ์ 74 ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการมูลค่าร่วมแสนบาท และยังขโมยอาวุธปืน.38ของผู้เสียหายไปด้วย เท่ากับว่าตอนนี้ผู้ร้ายรายนี้มีปืนแน่ๆอย่างน้อย 1 กระบอก แจ้งเตือนทุกบ้านให้ระวังกันด้วย ก่อนเข้านอนล็อคบ้านให้ปลอดภัยใครมีเบาะแสเพิ่มเติมทักมาแจ้งแอดมินได้ครับ หลังจากที่มีการโพสต์ออกไปก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคนเข้ามาแจ้งเบาะแสว่าถูกคนร้ายที่คาดว่าน่าจะเป็นรายเดียวกันก่อเหตุลักทรัพย์เช่นเดียวกัน
นางสาวดวงเนตร วรโยธา อายุ 31 เป็นอีกหนึ่งในผู้เสียหายโทรศัพท์ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงวันแม่ที่ผ่านมาตนไปต่างจังหวัด กลับถึงหอพักช่วงเย็นของวันที่ 14 สิงหาคม พอเปิดห้องเข้าไปเข่าแทบทรุดพบห้องถูกรื้อค้น ทรัพย์สินหายหลายรายการ จึงไปขอดูกล้องวงจรปิดพบว่า เวลาประมาณ 04.00 น. โจรขึ้นมาสำรวจบริเวณหอพัก ซึ่งมีจำนวน 4 ชั้น โดยเดินสำรวจหน้าห้องพักทุกชั้น ทุกห้องเพื่อดูว่ามีสิ่งของมีค่าที่น่าจะเอาไปได้เช่น รองเท้า ฯลฯ รวมถึงห้องที่ไม่มีคนอยู่เพื่องัดห้องเอาสิ่งของมีค่า เนื่องจากเป็นวันหยุดวันแม่ ผู้พักอาศัยในหอพักเดินทางกลับภูมิลำเนากันเยอะ โดยคนร้ายทำการงัดบานพับประดูและลูกบิดประตู ภายในห้องโดนรื้อค้น ของมีค่าที่สูญหาย มีกล้องถ่ายรูป ยี้ห้อ Olympus ทีวี LG ขนาด 43 นิ้ว และเงินในกระปุกออมสิน นาฬิกาคาสิโอ 1 เรือน กระเป๋าลองชอม 1 ใบ สร้อยเงินแท้ + จี้ไข่มุกแท้ แบงค์เก่าๆ พวกแบงค์รูปพระราชินี พระเทพ ในหลวง ร.9 เงินเหรียบสิบรุ่นเก่าๆ หลายพันบาท กับพวกของประดับ และรอบสุดท้ายมาเอาของโดยเอาผ้าปูที่นอนห่อทีวีแล้วหิ้วออกไปจากห้อง และห้องข้างๆก็โดยขโมยรองเท้า ยี้ห้อ Nike และ Vans ที่หน้าเจ็บใจและรู้สึกเสียดายคือสายสะดือของลูกตนที่ตนเก็บไว้ในกล่องทองก็ถูกคนร้ายนำไปด้วย สิ่งนี้เป็นสิ่งเดียวที่มีค่าทางใจกับตนมากและหาซื้อจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้วตนอยากได้คืนมาก โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ เทพารักษ์อพาร์ท์เม้น ซอยธัญญารมย์ ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ
นอกจากนี้ในคืนเดียวกัน เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 14 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา เหตุการณ์เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งภายใน ซอยเทพารักษ์ 74 ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ที่คาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายรายเดียวกันก็ลงมือก่อเหตุปีนหน้าต่างงัดบ้าน ในขณะที่ผู้เสียหายไม่อยู่บ้าน ได้ปืนและทรัพย์สินไปหลายรายการมูลค่าร่วมแสนบาท เป็นที่น่ากังวลหากยังไม่สามารถจับคนร้ายได้เกรงว่าจะไปก่อเหตุซ้ำอีกและหากเหยื่อขัดขืนคนร้ายอาจจะใช้ปืนก่อเหตุกับเหยื่อได้
ล่าสุดวันนี้ (17สค.)

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง ซอยบางปลา 14 ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี สมุทรปราการ ไปพบกับนายประจักร ชูญาติ อายุ 42 ปี เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 65 ตนตื่นมาตอนเช้าพบว่ารถจักรยานยนต์ฮอนด้ารุ่นเวฟไอ ที่จอดล็อคคอและใส่กุญแจล็อคโซ่ไว้อีกชั้นอยู่ที่หน้าบ้านหายไป จึงไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายเข้ามาก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ของตนช่วงเวลา 04.30 น. โดยคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 10 นาที จากนั้นคนร้ายถอยรถไปบ้านอีกหลังที่อยู่ติดกัน แล้วเข้าไปขโมยหมวกกันน็อคมูลค่าประมาณ 2,000 บาทและรองเท้า แตะอีก 2 คู่ ก่อนขี่หลบหนีไป ย้อนดูกล้องวงจรปิดเมื่อเดือนกรฏาคมที่ผ่านมา ยังพบว่าผู้ก่อเหตุเคยปั่นจักรยานเข้ามาใต้ตึกอพาทร์เม้นท์ที่อยู่ตรงข้ามบ้านตน เข้ามาก่อเหตุขโมยกล่องพัสดุและเสื้อผ้าของผู้เช่าไป หลังจากเกิดเหตุตนได้เข้าไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ บางพลี แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบแต่อย่างใด
นายเฉลิม โสภาเนตร เจ้าของหอพักในซอยบางปลา 14 (เสื้อดำ) เล่าว่า เมื่อวันที่ 19 กรกฏาคม 65 ผู้ก่อเหตุเข้ามาพยายามจะขโมยรถจักรยานยนต์ในหอพักตนสตาร์ทติดแล้วด้วยแต่คนร้ายเปลี่ยนใจไม่เอาไป แต่กลับไปเอาถุงฟางใบใหญ่มาเดินหยิบหมวกกันน็อคไปเกือบ 10 ใบ และเดินไปที่ชั้นรองเท้าหยิบรองเท้าของผู้เช่าไปเต็มถุงฟากเกือบ 20 คู่ โดยเลือกแต่รองเท้าที่ใหม่มีราคาไป และล่าสุดเมื่อวันที่ 15 สิงหาคมโจรได้ใจกลับมาที่หอพักอีกครั้งแต่งกายคล้ายเดิม โดยรอบนี้ขับรถจักรยายนต์มาขโมยรองเท้าและหมวกกันน็อคไปอีก จากการตรวจสอบพบว่า จักรยายนต์ที่คนร้ายนำมาก่อเหตุ ก็ไปขโมยเขามาจากซอยตรงข้ามเช่นกัน หลังจากเกิดเรื่องตนไปแจ้งความที่ สภ สำโรงเหนือ แต่ตำรวจแจ้งว่ารับแจ้งความไม่ได้ เพราะตนไม่ใช้ผู้เสียหาย ตนอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ให้ติดามตัวมาได้โดยเร็ว เพราะทราบมาว่าตอนนี้คนร้ายมีปืนด้วย ตนยังเชื่ออีกว่าคนรร้ายที่มาขโมยของที่หอพัก เป็นรายเดียวกับหลายๆเหตุการณ์ที่ถูกแชร์ผ่านโซเชี่ยวอยู่ในขณะนี้
ขณะที่มีผู้เสียหายอีกหลายรายส่งคลิปมาให้ผู้สื่อข่าว พบว่าบุคคลในคลิปมีรูปประพันสันฐานคล้ายกัน ก่อเหตุในหลายพื้นในจังหวัดสมุทรปราการที่เช่น สำโรงเหนือ บางพลี บางปู โดยจากพฤติกรรมคนร้ายจะเลือกลงมือในหอพัก และบ้านที่ไม่มีคนอยู่ จะขโมยทรัพย์สินมีค่า หมวกกันน็อคและรถจักรยายนต์ ในช่วง 1-2 เดือนก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง
เบื้องต้นทางด้าน พ.ต.อ อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ เปิดเผยทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวว่า ในส่วนพื้นที่ของสำโรงเหนือได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.สำโรงหนือ ลงพื้นที่เก็บหลักฐานและตรวจสอบกล้องวงจรปิดในทุกพื้นที่ที่คาดว่าคนร้ายน่าจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนีแล้ว และจะประสานฝ่ายสืบสวนในพื้นที่ต่างๆสนธิกำลังกันล่าตัวให้ได้โดยเร็ว

*** ภาพ – ข่าว ก๊วก สมุทรปราการ ****