ปลัดกระทรวงคมนาคมลงพื้นที่สุวรรณภูมิ ติดตามความเรียบร้อยการให้บริการวันแรกหลังเปิดประเทศ

ปลัดกระทรวงคมนาคมลงพื้นที่สุวรรณภูมิ ติดตามความเรียบร้อยการให้บริการวันแรกหลังเปิดประเทศ

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ยืนยันความพร้อมทุกด้านทั้งภายในเขตการบิน การอำนวยความสะดวกภายในอาคารผู้โดยสาร บริการระบบขนส่งสาธารณะ ประสานหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 สำนักงานศุลกากรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวมทั้งสายการบินและผู้ประกอบการเตรียมความพร้อมด้านอัตรากำลัง
เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ 1 พฤษภาคม 2565 นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม (ปกค.) พร้อมผู้บริหารกระทรวงคมนาคม ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามการดำเนินงานของหน่วยงานต่าง ๆ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามข้อสั่งการของ รวค. โดยมีนายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ผสภ.) พล.อ.ณรงค์ พฤกษารุ่งเรือง หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคงประจำท่าอากาศยาน (ศปม.ทย.) หรือ EOC คณะผู้บริหารท่าอากาศยานไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับและรับการตรวจความพร้อม
ในการนี้ปลัดกระทรวงคมนาคม ได้ตรวจเยี่ยมกระบวนการผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ โดยเริ่มตรวจความเรียบร้อยของการคัดแยกผู้โดยสารตั้งแต่ลงจากอากาศยาน ซึ่งแบ่งเป็น 2 กลุ่ม

ได้แก่ 1 กลุ่มผู้ได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ หรือผู้ยังไม่ได้รับวัคซีนหรือได้รับแล้วแต่ยังไม่ครบตามเกณฑ์แต่มีผลตรวจ RT-PCR 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางมาประเทศไทย 2 กลุ่มที่ยังไม่ได้รับวัคซีนหรือได้รับวัคซีนแล้วแต่ยังไม่ครบตามเกณฑ์และไม่มีผลตรวจ RT-PCR จากนั้นตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของจุดคัดกรองด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 จุดตรวจศุลกากร และการให้บริการของตัวแทนโรงแรม AQ ณ โถงผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศช่องทางออก C (Exit C) บริเวณชั้น 2 ประตู 10 อาคารผู้โดยสาร
สำหรับเที่ยวบินขาเข้าระหว่างประเทศเที่ยวบินแรกในวันนี้ 1 พฤษภาคม 2565 ที่เดินทางเข้ามาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเริ่มดำเนินกระบวนการเข้าราชอาณาจักรตามข้อกำหนดใหม่ คือ เที่ยวบินที่ 6 E077 ของสายการบิน Indigo Airlines เดินทางมาจากท่าอากาศยานเนทาจิ ซับฮาส จันทรา โบเซ เมืองโกลกาตา ประเทศอินเดีย ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 01.15 น. โดยในวันนี้ได้ประมาณการเที่ยวบินขาเข้าระหว่างประเทศ รวมทั้งสิ้น 96 เที่ยวบิน และผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศรวมทั้งสิ้น 16,868 คน มาตรฐานการให้บริการการบินระหว่างประเทศ และยังคงอยู่ภายใต้มาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19

*** ภาพ – ข่าว ก๊วก สมุทรปราการ ***