!!ด่วน!! ทหาร กกล.ผาเมือง บก.ควบคุม ปส. ยึดยาบ้ากว่า 3 ล้านเม็ด ด้านชายแดน อ.แม่ฟ้าหลวง

!!ด่วน!! ทหาร กกล.ผาเมือง บก.ควบคุม ปส. ยึดยาบ้ากว่า 3 ล้านเม็ด ด้านชายแดน อ.แม่ฟ้าหลวง

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
วันนี้ 30 ตุลาคม 2563 เวลา 15.30 น. พ.อ.จักรกริศน์ เจริญโชติกาญจน์ ผู้แทน ผบ.กองกำลังผาเมือง ผบ.บก.ควบคุม ปส. พร้อม พ.ต.อ.ประจัญ ปัญญาแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ฝ่ายปกครอง อ.แม่ฟ้าหลวง ร่วมกันแถลงข่าวยึดยาบ้าจำนวน 3,352,000 เม็ด บริเวณในป่าเชิงเขาบ้านผาจีใหม่ ม.15 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหวง จ.เชียงราย ร่วมกันแถลงข่าวในครั้งนี้
สืบเนื่องเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 30 ต.ค.2563 เจ้าหน้าทีร่วมชุด บก.ควบคุม ปส. ร่วมเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย 3 ฉก.ม.3 เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ฝ่ายปกครอง อ.แม่ฟ้าหลวง ได้สืบทราบจากแหล่งข่าวว่าจะมีกลุ่มขบวนการยาเสพติดแอบลักลอบลำเลียงยาบ้า เข้ามาตามตะเข็บชายแดนเข้ามาในราชอาณาจักรในเขต อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จากพื้นที่ บ.โป่ง ม.21 ต.แม่สลอง โดยจะใช้เส้นทางเดินท้าวลัดเลาะตามสันเขาเข้าสู่ในหมู่บ้านชั้นใน เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังออกลาดตระเวน และตั้งจุดตรวจและสกัดกั้นตามพื้นที่จุดยุทธศาสตร์ในการปราบปรามยาเสพติด

กระทั่งถึงเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน บก.ควบคุม.ปส. ได้พบกระสอบฟางหลากสีต้องสงสัย จำนวน 23 กระสอบ วางกองรวมกันอยู่ในป่าบริเวณ บ.ผาจี พิกัด (NC 695427) จึงได้ทำการตรวจค้นภายในกระสอบทุกใบอย่างละเอียด พบยานับรวมได้ 3,352,000 เม็ด ซึ่งมีตราปั๊มสัญลักษณ์ Y-1 จำนวน 2,302,000 เม็ด และมีตราปั๊มสัญลักษณ์ 999 จำนวน 1,050,000 เม็ด จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ พร้อมกระจายกำลังออกตรวจสอบในพื้นจุดที่ตรวจยึดยาบ้าได้ในพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง และจะได้นำยาบ้าของกลางทั้งหมดส่งมอบให้ เจ้าหน้าที่ บช.บส. ต่อไป ส่วนยาเสพติดล็อตใหญ่ที่ยึดได้ในครั้งนี้คาดว่าเป็นกลุ่มขบวนการว้าใต้ (จะโลโบ) ที่มีการเชื่อโย่งติดต่อกับชนกลุ่มน้อยในพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง

ทางด้าน พ.อ.จักรกริศน์ ผบ.บก.ควบคุม ปส. กล่าวว่า ในสถานการณ์ปัจจุบัน ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้มงวดในพื้นที่ชายแดนเพื่อป้องกันการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน และป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งได้จัดกำลังพล และชุดลาดตระเวนตามแนวชายแดน โดยเพิ่มกำลังพล และความเข้มงวดขึ้นยิ่งกว่าเดิม

////////////////////////////////////////////////////////
แหล่งข่าวจาก – นักรบชายแดน
ณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าสำนักข่าวเบาะแสภาคเหนือ บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ ///////// รายงาน ///////////