สงขลา/สะเดา ผู้ประกอบการบ้านด่านนอกชายแดนไทยมาเลเซียจัดกิจกรรม”DonnoK Halloween Funrun 2020” ครั้งที่1

สงขลา/สะเดา ผู้ประกอบการบ้านด่านนอกชายแดนไทยมาเลเซียจัดกิจกรรม”DonnoK Halloween Funrun 2020” ครั้งที่1 หรือ”วิ่งปลุกผีฮัลโลวีน”ขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อสร้างสีสันการท่องเที่ยววันฮัลโลวีนและช่วงลอยกระทง และกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยวชายแดนไทยมาเลเซียหลังจากที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 อย่างหนักจนแทบกลายเป็นเมืองร้าง

เมื่อช่วงค่ำวันนี้ 30 ตุลาคม 2563 ที่บ้านด่านนอก เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นเมืองสงขลาติดชายแดนไทยมาเลเซีย ส่วนราชการและผู้ประกอบการในพื้นที่บ้านด่านนอก
ได้จัดกิจกรรม”DonnoK Halloween Funrun 2020” ครั้งที่1 หรือ”วิ่งปลุกผีฮัลโลวีน ขึ้นที่บริเวณโซนลานสีรุ้ง บ้านด่านนอก และจัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมี นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการ จ.สงขลา เป็นประธานในพิธีเปิด และนางณัฐฌา แซ่เตียว นายกสมาคมผู้ประกอบการรักษ์ด่านนอก รวมทั้งผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นบ้านด่านนอกพร้อมใจกันมาร่วมงาน

ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคักมีทั้งนักวิ่งทั้งมืออาชีพและสมัครเล่นเข้าร่วมวิ่งกว่า DonnoK Halloween Funrun 2020” ครั้งที่1 หรือ”วิ่งปลุกผีฮัลโลวีน 2,000 คน และทุกคนแต่งกายเป็นผี ออกวิ่งจากลานหน้าพระพิฆเนศ ไปในตัวเมืองด่านนอกระยะทาง5กิโลเมตรและกลับเข้าเส้นชัยที่ลานหน้าพระพิฆเนศ
นอกจากนี้ยังมีสีสันของผู้เข้าร่วมงานที่แต่งกายเป็นผีทั้งผีไทยผีฝรั่ง ผีผ้าห่ม ผีผ้านวม และสารพัดผีที่แต่ละคนแต่งกันมาเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของงาน

สำหรับงานนี้จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยวของบ้านด่านนอกชายแดนไทยมาเลเซียให้กลับมาคึกคักอีกครั้งช่วงฮัลโลวีนและลอยกระทง หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19อย่างหนักจนแทบกลายเป็นเมืองร้าง และขณะนี้ยังไม่ฟื้นตัวเนื่องจากทั้งไทยและมาเลเซียยังปิดประเทศ รวมทั้งรายได้บางส่วนนำไปจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาล

ภาพ/ข่าว พิภพ ประดิษฐ์ มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา