ชาวนราธิวาสร่วมละหมาดฮายัดขอสันติสุข พร้อมพลังมวลชนนับ 500 คนรวมตัวเดินขบวนต่อต้านความรุนแรงหลังคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ชาวนราธิวาสร่วมละหมาดฮายัดขอสันติสุข พร้อมพลังมวลชนนับ 500 คนรวมตัวเดินขบวนต่อต้านความรุนแรงหลังคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ

วันนี้ 28 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ ถนนสุริยะประดิษฐ์ ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส บรรดาเจ้าหน้าที่รัฐผู้นำชุมชน ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองนราธิวาส 7 ตำบล 63 หมู่บ้าน 35 ชุมชน กว่า 500 คน ร่วมกันประกอบพิธีละหมาดฮายัต เพื่อขอพรจากพระเจ้า (อัลลอฮฺ ซ.บ.) เพื่อเรียกร้องให้เกิดความสันติสุขในพื้นที่
จากนั้นทุกคนต่างพร้อมใจกันเดินขบวนเพื่อแสดงออกถึงการต่อต้านความรุนแรง และประกาศเจตนารมณ์รวมพลังต่อต้านการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบโดยพร้อมใจกันชูป้าย
พร้อมรุมประณามผู้ก่อเหตุจากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์บริเวณแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เป็นเหตุให้เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 45 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ซึ่งเหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 22 พ.ย. 65

ที่ผ่านมา
โดยการเดินขบวนในครั้งนี้ ยังเป็นการส่งสัญญาณไปยังกลุ่มก่อความไม่สงบว่าไม่มีใครเห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง เพราะไม่เฉพาะเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตแต่ยังรวมไปถึงประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่บาดเจ็บ พร้อมเรียกร้องให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการเรียกร้องให้ยุติการก่อเหตุความรุนแรง และร่วมกันแก้ปัญหาด้วยสันติวิธี เลิกใช้ความรุนแรงกระทำการต่อผู้บริสุทธิ์ พร้อมเรียกร้องให้สันติสุขกลับคืนสู่พื้นที่ให้เร็ววัน
ทางด้านนักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนนราสิกขาลัย ซึ่งอยู่ตรงข้ามแฟลตตำรวจ กล่าวถึงความรู้สึกจากเหตุคาร์บอมบ์ว่า รู้สึกเสียใจต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับตำรวจและประชาชน โรงเรียนก็ได้รับความเสียหายมากเช่นกัน ขอวอนผู้ที่กระทำให้หยุดทำร้ายผู้บริสุทธิ์ ความรุนแรงไม่ใช่ทางออกของปัญหา ให้พูดคุยกันดีกว่า จังหวัดของเรากำลังดีขึ้น ในขณะที่เรากำลังพัฒนาเศรษฐกิจ แต่ต้องมาแย่ลงเพราะฝีมือของคนกลุ่มเดียว หยุดเถอะค่ะ