ตระการตาแดงทั้งเมือง”ชาวคลองใหญ่” กว่า 1,000 คน ร่วมขบวนแห่เจ้าแม่ทับทิม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ตระการตาแดงทั้งเมือง”ชาวคลองใหญ่” กว่า 1,000 คน ร่วมขบวนแห่เจ้าแม่ทับทิม
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ตระการตาไม่แพ้ที่อื่นแรงศรัทธาของชาวตราด และคนไทยเชื้อสายเกาะกงในพื้นที่ อ.คลองใหญ่ กว่า 1,000 คน ร่วมขบวนแห่เจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่รอบตัวเมืองคลองใหญ่ โดยคณะกรรมการศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ นําโดย นายประกอบ ขันนาค ประธานจัดงานประจําปีศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ ได้ร่วมกับนายวิจิตอัญเชิญองค์เจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ ลงจากที่ประทับตั้งขบวนหน้าศาลเจ้าแม่แห่ไปรอบๆ เขตเทศบาลตําบลคลองใหญ่ เพื่อให้ประชาชนทั้งชาวไทยและเชื้อสายเกาะกง ได้นมัสการกราบไหว้บูชาขอพรองค์เจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ เพื่อเป็นศิริมงคลให้กับตัวเองและครอบครัว ในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

เจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ เป็นที่นับถือและศรัทธาของชาวอําเภอคลองใหญ่มาช้านาน เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวอําเภอคลองใหญ่ ที่ยังเป็นที่สักการะบูชากราบไหว้ขอพรตามความเชื่อของพี่น้องชาวเรือประมงอีกด้วย ด้วยแรงศรัทธาขอพรทํามาหากิน มีโชคมีลาภ สําหรับการตั้งขบวนได้มีการเชิดสิงโตตามไปด้วย โดยมี นายประกอบ ขันนาค เป็นประธานคณะกรรมการจัดงานศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ พร้อมด้วย นายวิระชาญ ประทีปาระยะกุล นายกเทศมนตรีตําบลคลองใหญ่ นายเจริญ ชลาลัย รองนายก อบจ.ตราด นายมนัส ชลาลัย นายประทีป เลขาพันธ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตํารวจ ทหาร ประชาชน คณะกรรมการศาลเจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่ และหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมขบวนแห่องค์เจ้าแม่ทับทิมคลองใหญ่กว่า 10,00 คน โดยสร้างความคึกคักสีแดงไปทั่วทั้งคลองใหญ่ตลอดเส้นทางในการนําขบวนแห่รอบเมืองคลองใหญ่ พร้อมเปิดงานในคืนนี้ 28 ธ.ค.2565 ถึง 1 มกราคม 2566 พบคืนแรก วงกลม คือ 2 พบกระต่าย พรรณนิภา คืน 3 พบ L. กฮ. 4 พบ NEVERMIND คืนสุดท้ายพบ วงมอซอ จากโรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม ลิเก รําวงย้อนยุค และอีกมากมายตลอดทุกคืน

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด