ไทยไม่ทน”เดินหน้ารุด สตช. จี้”ผบ.ตร.” ลาออกส.ว. เลิกสนับสนุนประยุทธ์ เร่งปฏิรูปตำรวจ

“ไทยไม่ทน”เดินหน้ารุด สตช. จี้”ผบ.ตร.” ลาออกส.ว. เลิกสนับสนุนประยุทธ์ เร่งปฏิรูปตำรวจ

วันนี้ (28 พ.ค. 64) เวลา 10.00 น. กลุ่มไทยไม่ทน “คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย” เดินทางมายื่นหนังสือถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอให้ลาออกจากตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา เพื่อวางตัวเป็นกลางทางการเมือง บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำโดย นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์, นายจตุพร พรหมพันธ์, นายวีระ สมความคิด, นายเมธา มาสขาว, นายไทกร พลสุวรรณ, นางพะเยาว์ อัคฮาด, หมู่อาร์ม ส.อ.ณรงค์ชัย, กุ๊ก นันทพงษ์ ปานมาศ ฯลฯ และคณะถอยไม่ทน
.
โดยนายอดุลย์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาด้วยความปราถนาดี ถึงเวลาแล้วที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่จะต้องลาออกจากการดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาเพื่อออกมาช่วยชาติหยุดค้ำบัลลังก์ ให้กับนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์
.
ด้านจตุพรกล่าวว่าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกับพวกของตนมีความสัมพันธ์อันดีมาตลอดทุกฝ่ายต่างเคารพหน้าที่ของตัวเองเมื่อสถานการณ์บ้านเมืองเดินทางมาจุดนี้ จึงเห็นว่า ตำแหน่งของผู้บัญชาการเหล่าทัพทั้งหมด ที่ตามรัฐธรรมนูญระบุว่าต้องดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา ควบคุมการทำงานของนายกรัฐมนตรีเพียงแต่ตำรวจ อยู่ฝ่ายบริหารต้องอยู่ภายใต้การดำเนินงานของนายกรัฐมนตรีจึง เป็นเรื่องที่ขัดแย้งกัน
.
จึงขอฝากไปถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าพลเอกประยุทธ์ ดำรงอยู่ โดยละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยเฉพาะเรื่องการปกป้องสถาบัน ซึ่งเป็นหน้าที่ตามหลักประชาธิปไตย และที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตกเป็นจำเลยของสังคมมาเสมอ ถึงเวลาแล้วที่ตำรวจจะต้องถอดสลักระเบิดเวลาทางการเมืองของประเทศไทย ด้วยการกลับไปปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์และลาออกจากสมาชิกวุฒิสภา
.
ขณะที่ด้านวีระ สมความคิด เผยว่าสถานการณ์ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ตำรวจเองยังเอาตัวไม่รอด เพราะฉะนั้นแล้วตำรวจควรกลับไปปฏิรูปตัวเองให้เป็นตำรวจอาชีพไม่ให้ใครมาแทรกแซง ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่าการแทรกแซงเกิดขึ้นเพราะไม่มีการปฏิรูปอย่างเช่นเรื่องการซื้อขายตำแหน่ง การปฏิรูปจะทำให้ตำรวจสามารถกลับไปรับใช้ประชาชนได้อีกครั้ง และต้องหยุด การ รับใช้กบฏอย่างพลเอกประยุทธ์
.
ด้วยเหตุนี้ คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทยจึงขอให้ท่านได้ทำตามที่ประชาชนเรียกร้อง
ให้ลาออกจากสมาชิกวุฒิสภา เพราะการลาออกดังกล่าวนั้น จะเป็นส่วนสำคัญให้พลเอกประยุทธ์ ยอม
ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และหลีกทางให้ผู้มีความสามารถคนใหม่มาเป็นนายกรัฐมนตรี
นำพาประเทศชาติให้หลุดพ้นจากหายนะ

ทั้งนี้กลุ่มไทยไม่ทน มีกำหนดการเดินทางไปกองทัพไทย ในวันจันทร์ที่31 พ.ค. 2564 เวลา 13.00 เพื่อยื่นหนังสือกดดันให้ผู้นทั้ง 4 เหล่าทัพลาออกจากตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาฯ โดยจะยื่นผ่าน ผอ.กองบัญชาการกองทัพไทย

.