ปกครองจังหวัดชลบุรีร่วมปกครองอำเภอบางละมุง จับพ่อค้าลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้ากลางเมืองพัทยา

ปกครองจังหวัดชลบุรีร่วมปกครองอำเภอบางละมุง จับพ่อค้าลักลอบขายบุหรี่ไฟฟ้ากลางเมืองพัทยา

มีรายงานว่า นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ ปลัดจังหวัดชลบุรี นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดชลบุรี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง ทำการจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมของกลางกว่า 100 ตัว ภายในตลาดทรีทาวน์ ซ.บัวขาวพัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องมาจากได้รับการ้องเรียนจากนักท่องเที่ยวว่าภายในตลาดทรีทาวน์ มีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ อย่างโจ๋งครึ่มโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงได้สนธิกำลังกันเข้าทำการจับกุม ขณะที่พ่อค้ากำลังนั่งเฝ้าร้าน ตั้งโต๊ะอย่างเปิดเผย โดยสามารถจับกุมได้ 2 ร้าน ได้ของกลางเป็นบุหรี่ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ กลิ่นผลไม้

ร้านแรกได้ 43 ตัว มีนายทวี ทวีจันทร์ อายุ 50 ปี เป็นคนขาย
ร้านที่สองได้ 62 ตัว มีนายกฤษฎา แสงสว่าง อายุ 20 ปี เป็นคนขาย รวมของกลางทั้งหมด 105 ตัว โดยนายทวี และนายกฤษฎา คนขายให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าตนทั้งสองเป็นเพียงลูกจ้างเท่านั้น ได้ค่าแรงวันละ 300 บาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวคนขายทั้งสองคน พร้อมของกลางบุหรี่ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา และจะทำการขยายผลไปจับกุมเจ้าของร้านตัวจริงมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป