เจ้าของโรงแรมเกาะช้างวูบ!จมน้ำทะเล อาการโคม่า!ขณะเดินใสเคยแนวชายหาด

ข่าว / เจ้าของโรงแรมเกาะช้างวูบ!จมน้ำทะเล อาการโคม่า!ขณะเดินใสเคยแนวชายหาด

วันที่ 27 ก.ย.65 เมื่อวานนี้ศูนย์วิทยุอาสากู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือฯตราด เขตเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้จมน้ำหมดสติ ที่บริเวณหาดทรายขาว หมู่ 4 ต.เกาะช้าง หลังได้รับแจ้งจึงรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุทันทีพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.เกาะช้างอินเตอร์ฯและรถฉุกเฉิน ในที่เกิดเหตุพบชายสูงอายุ 1 ราย สภาพนอนหมดสติบนชายหาด มีพลเมืองดีกำลังช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นอยู่ ทราบชื่อต่อมาคือ นายมันยา จันเดิม หรือลุงแฉะ อายุ 65 ปี เป็นเจ้าของโรงแรมคุ๊กกี้รีสอร์ท เกาะช้าง จากข้อมูลพบว่าก่อนเกิดเหตุลุงแฉะได้ใช้อุปกรณ์เดินใสเคย (จับเคย) ตามวิถีชาวบ้านดั้งเดิม บริเวณแนวชายหาด เพื่อนำเคยไปทำเป็นกะปิ ซึ่งช่วงที่เกิดเหตุสภาพทั่วไปของชายหาดเกาะช้าง จะมีคลื่นเล็กน้อย แนวชายหาดจะมีฝูงเคยชุกชุม
สำหรับสาเหตุในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ในขณะที่ลุงแฉะกำลังใช้อุปกรณ์เดินใสเคยในทะเล แนวชายหาดอยู่นั้น อาจจะเหนื่อยมากจากการเดินใสเคยไป-มาจำนวนหลายรอบ และได้เกิดวูบเป็นลมหน้ามืดและล้มลงในทะเล ส่งผลให้จมน้ำทะเล เจ้าหน้าที่กู้ชีพ และอาสากู้ภัยฯได้ใช้อุปกรณ์ในการทำ CPR เร่งช่วยเหลือชีวิตในที่เกิดเหตุนานกว่า 10 นาที แต่ชีพจรของลุงแฉะ ก็ยังไม่ตอบสนอง จึงนำตัวขึ้นรถฉุกเฉินส่งไปยัง รพ.เกาะช้างอินเตอร์ฯ และส่งต่อไปยังสถานพยาบาลที่ตัวเมืองตราด

ซึ่งขณะที่ส่งตัวข้ามฝั่งไปชีพจรของลุงแฉะก็ยังไม่ตอบสนองโดยแพทย์ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา โดยมีคนในครอบครัว และญาติพี่น้องคอยเฝ้าติดตามอาการของลุงแฉะอย่างใกล้ชิด ซึ่งทุกคนได้พากันภาวนาขอให้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น
น.ส.มุกดาวรรณ บุญมาก พนักงานของแม็ครีสอร์ท ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ได้เล่าให้ทีมข่าวว่า ช่วงที่เกิดเหตุจะมีฝนโปรยลงมาเล็กน้อย ได้เห็นลุงแฉะใช้อุปกรณ์เดินใสเคยแนวชายหาด ช่วงระดับน้ำลึกประมาณแค่เอว ตนเองยังได้เดินไปดู พร้อมกับได้ขอเคย ที่ลุงแฉะจับได้ เพื่อนำไปประกอบอาหาร ซึ่งได้เห็นว่าลุงแฉะนั้นจับเคยได้ 3 กระสอบ เมื่อลุงแฉะให้เคย ก็ได้เดินกลับไปหาถุงพลาสติกในครัวของรีสอร์ท เพื่อจะนำไปใส่เคย และเมื่อเดินไปที่ชายหาดอีกครั้ง ก็ไม่เห็นลุงแฉะแล้ว ตนเองจึงได้ตะโกนเรียกพนักงานรีสอร์ทที่อยู่ใกล้เคียง มาช่วยกันตามหา คิดว่าลุงแฉะอาจจะเป็นลมและจมน้ำ เมื่อเดินตามหาก็ได้พบว่าลุงแฉะนั้นหมดสติถูกคลื่นซัดมานอนอยู่บนชายหาด ที่พบครั้งแรกพลเมืองดีก็ได้ช่วยกันทำ CPR แต่ชีพจรก็ไม่ตอบสนอง จึงได้โทรแจ้งอาสากู้ภัยฯให้มายังที่เกิดเหตุดังกล่าว จากข้อมูลล่าสุดพบว่า ผู้ประสบเหตุยังอยู่ในห้องไอซียู อาการยังโคม่า

ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค/รายงาน