นครนายก – วัดช้างคึกคัก! พุทธศาสนิกชนแห่ร่วมงานบุญทอดกฐินและทอดผ้าป่าสามัคคี เป็นจำนวนมาก

นครนายก – วัดช้างคึกคัก! พุทธศาสนิกชนแห่ร่วมงานบุญทอดกฐินและทอดผ้าป่าสามัคคี เป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2565 ที่วัดช้าง ตำบลบ้านนา อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก พระครูโสภณนาคกิจ เจ้าคณะอำเภอบ้านนา เจ้าอาวาสวัดช้าง พร้อมคณะสงฆ์ คณะกรรมการวัด ได้จัดสถานที่ต้อนรับคณะพุทธบริษัทสายบุญที่หลั่งไหลร่วมงานทอดกฐินและทอดผ้าป่าสามัคคี ประจำปี 2565 เพื่อนำปัจจัยสมทบทุนสร้างวิหารพระกริ่งอินทร์สานทรงล้านนา และพัฒนาบูรณะซ่อมแซมปฏิสังขรณ์เสนาสนะ และศาสนสถานต่างๆ ของวัดให้มีความสวยงาม มั่นคง เหมาะสมสำหรับใช้ในการประกอบศาสนกิจทางศาสนา ของคณะสงฆ์และพุทธศาสนิกชน

โดยมี คุณแม่ฟ้อน มั่นคง ,คุณบุญเรือง มั่นคง ,คุณวัชราภรณ์ มั่นคง เป็นประธานเจ้าภาพทอดกฐินและทอดผ้าป่าสามัคคี พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนทั่วทุกสารทิศ ร่วมพิธีถวายผ้าพระกฐินแด่พระสงฆ์จำพรรษากาลถ้วนไตรมาส ณ วัดช้าง อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก พร้อมทั้งเป็นการสมทบทุนเพื่อสร้างวิหารพระกริ่งอินทร์สานทรงล้านนา และพัฒนาบูรณะซ่อมแซมปฏิสังขรณ์ต่างๆของวัดช้าง ซึ่งการทอดกฐินและผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ ได้ยอดปัจจัยทั้งสิ้น 2,625,860 บาท (สองล้านหกแสนสองหมื่นห้าพันแปดร้อยหกสิบบาทถ้วน)
ทั้งนี้ ยังถือเป็นการสงเคราะห์พระภิกษุสงฆ์ที่จำพรรษาครบถ้วนไตรมาสให้ได้รับอานิสงส์ตามพุทธบัญญัติ เป็นการเทิดทูนพระพุทธบัญญัติเรื่องกฐินให้คงอยู่สืบไป นับได้ว่าบูชาพระพุทธศาสนาด้วยการปฏิบัติบูชาส่วนหนึ่ง และเป็นการสืบต่อประเพณีกฐินทาน มิให้เสื่อมสลายไปจากวัฒนธรรมประเพณีของคนไทย อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างพลังสามัคคีขึ้นในสังคมอีกทางหนึ่งด้วย

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก