“ เที่ยวให้สุด @อุตรดิตถ์ “ เส้นทางท่องเที่ยวประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์

“ เที่ยวให้สุด @อุตรดิตถ์ “
เส้นทางท่องเที่ยวประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์

วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.59 น. ณ วัดหน้าพระธาตุ อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดอุตรดิตถ์ และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมศึกษาดูงานเส้นทางท่องเที่ยวประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมในจังหวัดอุตรดิตถ์ ระหว่างวันที่ 25 – 26 กรกฎาคม 2565 โดยเริ่มเส้นทางท่องเที่ยประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ตั้งแต่ วัดหน้าพระธาตุ เมืองเก่าพิชัย กำแพงเมืองพิชัยเก่า วัดเอกา วัดขวางชัยภูมิ สะพานปรมินทร์บ้านดารา สะพานเชื่อมสยามกับล้านนา วัดพลอยสังวรณ์นิรันดร์ บ่อเหล็กน้ำพี้ วัดพระฝาง เมืองฝางสวางคบุรี เขื่อนผาจุก และแก่งทรายงาม อุทยานลำน้ำน่าน ล่องเรือไหว้พระธาตุเจดีย์กลางน้ำ กลางเขื่อนสิริกิติ์ ศึกษาดูงานภูมิปัญญาการผลิตเม็ดมะม่วงหิมพานต์ หาดไก่ต้อย อ่างเก็บน้ำห้วยน้ำรี และชุมชนบ้านนางพญา ชมภูพญาพ่อ เส้นประวัติศาสตร์อุตรดิตถ์-แพร่ โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้มอบหมายให้ นายสุรศักดิ์ วงษ์ตั้ง นายอำเภอพิชัย

เป็นประธานเปิดงาน และนายสุรพันธ์ เจริญทรัพย์ วัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวรายงาน ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงวัฒนธรรม ในการสืบสาน รักษา และต่อยอดทุนทางวัฒนธรรม เพื่อสร้างรายได้ สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับชุมชนฐานรากและประเทศ และเป็นนโยบายและยุทธศาสตร์ของการพัฒนาจังหวัดอุตรดิตถ์ ในประเด็น ข้อ 3 พัฒนาทุนทางวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาท่องเที่ยวจังหวัดอุตรดิตถ์ ในเส้นทางท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม รับรองสุข สนุก อิ่มอร่อย และอบอุ่นตลอดเส้นทาง

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน