ป.ป.ช. ส่วนกลางลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย โครงการต้านและทุจริตด้วยกลไกสหยุทธ์ เฉพาะพื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริต (STRONG :Together against Corruption -TaC )

ป.ป.ช. ส่วนกลางลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย โครงการต้านและทุจริตด้วยกลไกสหยุทธ์ เฉพาะพื้นที่เสี่ยงต่อการทุจริต (STRONG :Together against Corruption -TaC )

เมื่อเวลา 09.00น.ของวันที่ 25 ก.ค 2565 ณห้องประชุมบรรณสาร อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย นาย สุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยพร้อม นายวิวัฒน์ เจริญฉ่ำ (ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค6) มาเป็นประธานการจัดกิจกรรมการขับเคลื่อนแนวทางต้านและลดทุจริตด้วยกลไกสหยุทธ์ในพื้นที่เสี่ยงต้านการทุจริต พื้นที่ภาค6สุโขทัย โดยทั้งนี้ได้มีผู้เข้าร่วมประชุมจากหน่วยงานรัฐ ที่มีความรับผิดชอบในพื้นที่พร้อมนาย ปรีชา ยาศรี (ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปช.ประจำจังหวัดสุโขทัย) พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานป.ป.ช.ส่วนกลางนำโดย พันตรีหญิง นิมมาน์ แก่นกำจร (เจ้าพนักงานป้องกันทุจริตชำนาญการพิเศษ) คณะเครือข่ายภาคประชาชน (ชมรมStrong -จิตพอเพียงต้านทุจริต) โดยมีการประชุมประเด็นความเสี่ยงต่อการทุจริตด้านการบุกรุกพื้นที่อุทยานประวัติศาสตร์(การบริหารจัดการพื้นที่มรดกโลกทางวัฒนธรรม) ทั้ง2อุทยานการรุกล้ำพื้นที่ในเขตประวัติศาสตร์ สุโขทัยและการรุกล้ำพื้นที่ในเขตอุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัยใน อำเภอศรีสัชนาลัย

ซึ่งทั้งนี้ช่วงเช้าก็ได้มีการประชุมร่วมรับฟังข้อมูลเพื่อวิเคราะห์สภาพปัญหาและข้อเท็จจริงตามประเด็นความเสี่ยง ส่วนช่วงบ่าย ได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลเพื่อวิเคราะห์สภาพปัญหาและข้อเท็จจริงตามประเด็นความเสี่ยง ทั้งนี้ในวันที่26ก.ค.2565ก็จะได้มีการประชุมหารือร่วมกับนายสุชาติ ทีคะสุขรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช.ส่วนกลาง สำนักงาน ป.ป.ช.ภาค6 สำนักงานป.ป.ช.ประจำจังหวัดสุโขทัยและเครือข่ายภาคประชาชน (ชมรมStrong -จิตพอเพียงต้านทุจริต)เพื่อให้ได้ข้อตกลงลงร่วมในการดำเนินการแก้ไขปัญหาระหว่างจังหวัดกับสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสุโขทัยตลอดจนแนวทางในการดำเนินการระยะต่อไปของสำนักในโครงการ TaC Team ณ.ห้องประชุมศรีนคร ชั้น3ศาลากลางจังหวัดสุโขทัยด้วย

กิตติ พรดวงจันทร์ สุโขทัย 0821632939