พี่ชายยิงน้องชายน้องสาว

อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว
พี่ชายยิงน้องชายน้องสาว

31 มกราคม2565
ยิงน้องชายเสียชีวิต และยิงน้องสาวบาดเจ็บสาหัสด้วยเรื่องสมบัติของพ่อแม่ที่หาไว้ให้เป็นที่ดินปลูกลำไย น้องชายได้โอนเป็นชื่อตนเอง
เหตุเกิดที่บ้านเเม่งอนกลาง เลขที่ 124 ม.2 ต.แม่งอนฯ มีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 ราย ,หลังจากเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุได้เข้ามามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลแม่งอน พร้อมของกลาง รายละเอียดดังนี้ ผู้ก่อเหตุ นายไชยนวีร์ เจษฎาพันธุ์ อายุ 63 ปี บ้านเลขที่55 ม.14 ต.แม่งอนฯ เป็นพี่ชายผู้เสียชีวิตน้องชายผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิต นายอนันต์ เจษฎาพันธ์ อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 121/155 ม.3 ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงรายฯถูกยิงบริเวณหน้าอกด้านซ้าย จำนวน 2 นัด ผู้บาดเจ็บ นางอรพิน บุญค้ำ อายุ 60 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 124 ม.2 ต.แม่งอนฯ ถูกยิงบริเวณท้อง จำนวน 2 นัด
ของกลาง อาวุธปืนลูกซองสั้น แบบไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก
รายละเอียดเบื้องต้น
นายอนันต์ฯ(ผู้ตาย) ซึ่งเป็นน้องชายของนายไชยนวีร์ฯ(ผู้ก่อเหตุ)ได้กลับมาหานางอรพิน(พี่สาว)ที่บ้าน ในเทศกาลตรุษจีน เมื่อวันที่ 30 ม.ค.65 ต่อมา วันนี้(31 ม.ค.65) เวลาประมาณ 09.30 น.

นายไชยนวีร์ฯได้เข้าไปหานายอนันต์ฯ ที่บ้านที่เกิดเหตุ เพื่อสอบถามถึงที่ดินมรดกสวนลำไย บ้านหนองขวาง เนื้อที่ 25 ไร่ที่นายอนันต์ได้โอนเป็นชื่อของตนเองทั้งหมด จากนั้นทั้งสองคนได้เกิดการทะเลาะวิวาทกัน นายไชยนวีร์ฯจึงได้ไปหยิบปืนลูกซองสั้น ที่ตนได้ซ่อนไว้ใต้บันได ที่บ้านหลังเกิดเหตุ และได้ยิงเข้าไปที่บริเวณหน้าอกด้านซ้ายนายอนันต์ จำนวน 2 นัดจนแน่ใจว่าเสียชีวิตแล้ว จากนั้นได้ขึ้นไปบนห้องนอนของนางอรพินและได้ยิงเข้าบริเวณท้องของนางอรพิน(บาดเจ็บ) จำนวน2 นัด หลังจากนายไชยนวีร์ฯก่อเหตุเสร็จ ได้เข้ามามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลแม่งอน พร้อมด้วยของกลาง คือปืนลูกซองสั่นไทยประดิษฐ์ จำนวน กระบอก ทราบว่าสาเหตุ ทั้งสามคนเป็นพี่น้องกัน แต่ไม่ลงรอยกันเนื่องจากเรื่องเกี่ยวกับที่ดินมรดกของพ่อแม่ นายไชยน์วีร์โกรธที่น้องชาย แอบโอนชื่อที่ดินเป็นของตนเอง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรฝางสายตรวจแม่งอนได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป