“คู่หูหมดท่า” ทหารพราน 31 สนธิ ตร.เชียงของ ติดตามขบวนการรับจ้างส่งยาเสพติด ยึดไอซ์กว่า 50 กก……

“คู่หูหมดท่า” ทหารพราน 31 สนธิ ตร.เชียงของ ติดตามขบวนการรับจ้างส่งยาเสพติด ยึดไอซ์กว่า 50 กก……

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2562 เวลา 07.00 น. พันเอก สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 มอบหมายให้ กองร้อยทหารพรานที่ 3101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธร เชียงของ ภายหลังได้สืบทราบว่าจะมีขบวนการลักลอบลำเลียงขนยาเสพติดเข้ามาบริเวณแนวชายแดนไทย – สปป.ลาว จึงได้นำเจ้าหน้าที่ออกติดตาม จนทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดจากฝั่ง สปป.ลาว ได้ว่าจ้างวัยรุ่น 2 คน ให้ขนถุงกระสอบ จำนวน 2 ใบ บรรจุยาไอซ์ ข้ามแม่น้ำโขงมาพักเอาไว้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.เชียงของ จนกระทั่งเวลาประมาณ เวลา 07.30 น. ได้มีรถตู้คันหนึ่งเข้าไปรับกระสอบฟางดังกล่าว ออกจากโรงแรมไปตามถนนสายเชียงของ – เชียงราย ถึงเขตหมู่บ้านสบสม หมู่ 3 ตำบลเวียง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย

แต่กลุ่มคนร้ายไหวตัวทันได้กระโดดลงรถจากแล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ต้องวิ่งไล่ติดตามจับกุมตัว โดยทั้ง 2 คนได้หลบหนีและแอบนำเสื้อผ้าของชาวบ้านมาสวมใส่แทนชุดเดิมทำให้ต้องติดตามหาตัวกันอยู่นานประมาณ 1 ชั่วโมง จนจับกุมตัวไว้ได้ทั้ง 2 คนได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในกระสอบที่ขนรถตู้รับจ้า พบภายในมียาเสพติดประเภทยาไอซ์บรรจุในถุงชาอัดแน่นจำนวน 50 ก้อน ก้อยละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมน้ำหนักทั้งหมดประมาณ 50 กิโลกรัม

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าเยาวชนทั้งคู่เป็นชาวม้ง อาศัยอยู่ ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย อายุ 16 ปี และ 17 ปี และมีหัวหน้าขบวนการค้ายาเสพติดรายอยู่ฝั่ง สปป.ลาว ตรงกันข้ามฝั่งไทย ด้านอำเภอเชียงของ เรียกกันว่า “เจ้” ว่าจ้างให้ทั้งคู่นำกระสอบฟางบรรจุยาไอซ์ไปส่งให้ผู้ซื้อที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อแลกกับเงินค่าจ้างจำนวน 300,000 บาท โดยจ่ายให้ก่อนล่วงหน้าแล้วจำนวน 40,000 บาท เมื่อเสร็จงานจะจ่ายที่เหลือ ส่วนคนขับรถตู้ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสอบปากคำดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่กำลังพลจากกองร้อยทหารพรานที่ 3101 ร่วมกับ กำลังพลจากกองร้อยทหารพรานที่ 3104 ได้จัดกำลังพล ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเวียงแก่น เข้าร่วมทำการขยายผลบริเวณบ้านห้วยหาน ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงรายเพื่อปฏิบัติภารกิจในการขยายผลต่อไป