หลานเขยเห็นแต่มือค้างถังแกลลอนลอยในน้ำแต่ไม่เห็นตัว หลังน้าลงไปงมสายบัวให้หลานสาวไปขาย ช่วยชีวิตไม่ได้ทัน ดวงถึงคาด

อุทัยธานี 24-11-65 หลานเขยเห็นแต่มือค้างถังแกลลอนลอยในน้ำแต่ไม่เห็นตัว หลังน้าลงไปงมสายบัวให้หลานสาวไปขาย ช่วยชีวิตไม่ได้ทัน ดวงถึงคาด

เมื่อเวลา 8.30.น.ของวันที่ 24 พ.ย.65 สถานีตำรวจภูธรลานสักได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีคนจมน้ำขณะเก็บสายบัว ที่หมู่ 8 ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี หลังได้รับแจ้ง ร.ต.อ.เอกชลิต หนุนพงษ์ รองสว.(สอบสวน)สภ.ลานสัก รีบรุดไปยังบ้านทุ่งนางาม หมู่ 8 ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้พบกับชาวบ้านได้กำลังนำศพผู้ตายขึ้นมาจากน้ำ หลังลงไปงมสายบัวในน้ำ มีความลึก ประมาณเกือบ 3 เมตร ญาตๆหวังว่ายังคงมีชีวิตอยู่ จึงได้ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ผู้ตายนั้นได้หมดลมหายใจไปแล้ว ที่เกิดเหตุ พบรองเท้า และผ้าขนหนู 1 ผืน ของผู้ตาย ใกล้กับบริเวณขอบสระ ภายในน้ำ มีสายบัวที่เก็บไว้แล้วลอยอยู่ในน้ำ แต่ยังไม่ได้นำขึ้นมา

ทราบต่อมาว่าผู้ตายชื่อนายนิรัญ อรุณ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 69 ปี หมู่ 11 ต.เขวา อ.เมืองมหาสารคาม จ.มหาสารคาม ได้มาอาศัยอยู่กับหลานที่จังหวัดอุทัยธานี ชื่อนางสาวสุภาพร กัณณาลักษณ์ อาศัย 20 ปี ซึ่งเป็นหลานสาวของผู้ตาย ได้เปิดเผยว่า ผู้ตายได้มาพักอาศัยอยู่กับตนเองเพื่อมาเลี้ยงดูเด็กเล็กที่บ้าน ยามว่างก็ช่วยเก็บผักที่บ้าน บางทีก็จะไปงมเก็บสายบัวในน้ำมาให้ตนเองขายที่แถวบ้าน วันหนึ่งขายได้วันละ 100 บาท ต่อมาผู้ตายบอกกับตนเองช่วงค่ำคืนว่าเดียวจะไปงมสายบัวให้ไปขาย เนื่องจากบัวมีนขึ้นเยอะแล้ว พอรุ้งเช้าผู้ตายน่าจะไปลงน้ำเก็บสายบัวในน้ำ พร้อมกับอากาศเย็นและมีฝนตกลงมา

ล่าสุดสามีของตนเองซึ่งเป็นหลานเขยของผู้ตาย ชื่อนายโชคอำนวย บุญส่ง อายุ 23 ปี ได้พึ่งกลับมาจากซื้อพริกแกง ก็ได้เดินหาน้าเขย เนื่องจากเห็นแต่รองเท้า และผ้าขนหนูของผู้ตาย แต่ไม่เห็นผู้ตาย จึงได้เดินดูรอบสระ เห็นแต่มือค้างอยู่ที่แกลลอนกลางสระ จึงรีบลงน้ำไปดึงน้าขึ้นมา พร้อมกับเรียกญาติๆมาช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นพร้อมวัดชีพจร ล่าสุดช่วยชีวิตไว้ไม่ทัน จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาดูยังที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้แต่อย่างใด สาเหตุในครั้งนี้ คาดว่าผู้ตายน่าจะเป็นตะคริวเนื่องจากอากาศเย็นบวกกับฝนตกลงมารินๆ ทั้งนี้ทางแพทย์เวรโรงพยาบาลลานสักจะตรวจร่างผู้ตายหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตจะได้นำศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

สำเนา ทองศรี รายงาน 0987817019
เสียงสัมภาษณ์นางสาวสุภาพร (หลานสาว)
เสียงสัมภาษณ์นายโชคอำนวย (หลานเขย)