สงขลา/สะเดา ทางการมาเลเซียปล่อยกลับคนไทยมุสลิมที่ตกค้างในประเทศมาเลเซีย ผ่านทางด่านพรมแดนปาดังเบซาร์ บรรดาญาติพี่น้องรอรับ ล้นหน้าด่าน

สงขลา/สะเดา ทางการมาเลเซียปล่อยกลับคนไทยมุสลิมที่ตกค้างในประเทศมาเลเซีย ผ่านทางด่านพรมแดนปาดังเบซาร์ บรรดาญาติพี่น้องรอรับ ล้นหน้าด่าน

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
เมื่อเวลา 17.00น.วันนี้ 23 มี.ค.63 บรรยากาศที่ด่านพรมแดนปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา คึกคักบรรดาญาติๆรอรับชาวไทยที่เดินทางมาจากประเทศมาเลเซียหลัง ทางการมาเลเซียได้นำคนไทยทั้งหมดที่ติดค้างอยู่ทั้งในรัฐเปอร์ลิส และรัฐเคดาห์ วันนี้กว่า400คน ออกมาส่งยังด่านพรมแดนปาดังเบซาร์ และคาดว่ายังมีคนไทยไม่ต่ำกว่า200คนตกค้างอยู่ แต่ในวันนี้ประตูด่านทั้งสองฝั่งได้ปิดลงแล้วจากเดิมที่เปิดถึง3ทุ่ม แต่เนื่องจากการมีการเปลี่ยนแปลงจึงได้ปิดก่อนเวลาและ คาดว่าทางการมาเลเซียจะทยอยนำคนไทยกลับส่งคืนทั้งหมดในวันพรุ่งนี้อีกรอบ ส่วนคนไทยที่มาจากประเทศมาเลเซียล้วนแต่เป็นชาวไทยมุสลิม3จังหวัด

ที่เดินทางไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย หลังจากที่ในวันนี้ได้มีการปิดด่านพรมแดน ไทยมาเลเซียทั้ง3 แห่งของจ.สงขลา เป็นวันแรกและจนกว่าสถานการณ์โรคโควิด19จะคลี่คลาย ทั้งด่านสะเดา ด่านปาดังเบซาร์และด่านบ้านประกอบ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีมาตรการคัดกรองอย่างเข้มงวดโดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ยกทีมไปตั้งจุดคัดกรองอยู่บริเวณด่านปาดังเบซาร์ ทั้งตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ใช้เจลล้างมือ และให้กรอกภูมิลำเนาที่จะกลับไปอาศัยอยู่ โดยผู้ที่ไม่มีอาการเข้าข่ายต้องสงสัยก็จะปล่อยตัวไปทั้งหมด ยกเว้นผู้ที่มีอาการป่วยซึ่งจะคัดแยกไปตรวจอย่างละเอียด และขอความร่วมมือผู้ทีเดินทางมาจากประเทศมาเลเซียให้กักตัวเองและ สังเกตุอาการป็นเวลา14วัน

ภาพ-ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร/พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา