ผกก.ตม.จว.เลย นำกำลังชุดสืบสวนปราบปราม บูรณาการสนธิกำลังกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ระดมกวาดล้างจับกุมอาชญากรรม เพื่อความมั่นคงปลอดภัยของประเทศไทย

ผกก.ตม.จว.เลย นำกำลังชุดสืบสวนปราบปราม บูรณาการสนธิกำลังกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ระดมกวาดล้างจับกุมอาชญากรรม เพื่อความมั่นคงปลอดภัยของประเทศไทย

วันนี้เวลา 13.00 น. ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4 , พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน รอง ผบก.ตม.4,พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์ ผกก.ตม.จว.เลย บก.ตม.4, , พ.ต.ท.หญิง อารมณ์ ขวัญเนตร รอง ผกก.ตม.จว.เลย บก.ตม.4 และ ว่าที่ พ.ต.ท.โสภณ ศิลารัตน์ สว.ตม.จว.เลย บก.ตม.4 มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปราม ร่วมปล่อยแถวระดมปิดล้อมตรวจค้นกวาดล้างความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด การจำหน่ายอาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิดโดยผิดกฎหมาย (On Ground) และผ่านระบบออนไลน์และโซเชียลโดยผิดกฎหมาย (On line) ในเขตพื้นที่ อ.เชียงคาน จ.เลย โดยบูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา ดังนี้

1. จับกุม นางดา หรือดา วงละเพ็ด อายุ 28 ปี สัญชาติลาว พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 21 เม็ด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต (หลบหนีเข้าเมือง) และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย สถานที่จับกุม หน้าบ้านเลขที่ 179 หมู่ 2 ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย
2. จับกุม น.ส.พรธิตา หรือหยี วิเศษสังข์ อายุ 18 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 179 หมู่ 2 ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 7 เม็ด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย สถานที่จับกุม หน้าบ้านเลขที่ 179 หมู่ 2 ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย
3. จับกุม นางลำพูน หรือแดง วิเศษสังข์ อายุ 44 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 179 หมู่ 2 ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 4 เม็ด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย สถานที่จับกุม หน้าบ้านเลขที่ 179 หมู่ 2 ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย

4. จับกุม นายนิคม พละศูนย์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/5 บ้านผาแบ่น หมู่ 11 ต.บุฮม อ.เชียงคาน จ.เลย พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนแก๊ปยาวแบบประดิษฐ์เอง ไม่ปรากฏหมายเลขประจำปืนและหมายเลขทะเบียนปืน จำนวน 2 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 1 นัด โดยกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน
หรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย สถานที่จับกุม บ้านเลขที่ 6/5 บ.ผาแบ่น หมู่ 11 ต.บุฮม อ.เชียงคาน จ.เลย
5. พื้นที่จับกุม นายเอก หรือโอ๊ะ บุดดา อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161/1 หมู่ 6 ต.เขาแก้ว อ.เชียงคาน จ.เลย พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนลูกซองยาวไม่ปรากฏหมายเลขประจำปืนและหมายเลขทะเบียนปืน จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 5 นัด โดยกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน สถานที่จับกุม บ้านเลขที่ 161/1 หมู่ 6 ต.เขาแก้ว อ.เชียงคาน จ.เลย
6. จับกุม นายอนูญ พาพินิจ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/2 บ้านสงเปือย หมู่ 7 ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย พร้อมด้วยของกลาง เลื่อยโซ่ยนต์ ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 เครื่อง และแผ่นบาร์บังคับโซ่ จำนวน 1 แผ่น โดยกล่าวหาว่า มีเลื่อยโซ่ยนต์ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต สถานที่จับกุม บ้านไม่มีเลขที่เขตท้องที่บ้านสงเปือย หมู่ 7 ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย

จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เชียงคาน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป