นายสนั่น พงศ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดโครงการ “หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดนราธิวาส” และโครงการ “จังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ประจำปี 2566

นราธิวาส/นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

นายสนั่น พงศ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดโครงการ “หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดนราธิวาส” และโครงการ “จังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ประจำปี 2566

วันที่ 19 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.30 น. นายสนั่น พงศ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดโครงการ “หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดนราธิวาส”และโครงการ “จังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ประจำปี 2566 โดยมีนายปรีชา นวลน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายสังคม เกิดก่อ ปลัดจังหวัด และคณะเหล่ากาชาดนราธิวาส พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ของจังหวัดนราธิวาส ได้เข้าร่วมกิจกรรมฯพบปะประชาชนในครั้งนี้ด้วย ณ โรงเรียนบ้านบากง หมู่ที่ 6 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส
นายสนั่น พงศ์อักษร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อให้ข้าราชการในระดับจังหวัด อำเภอ รวมทั้งภาคประชาชน ได้ออกพบปะเยี่ยมเยียนนำสิ่งของและการบริการไปสู่ประชาชน พร้อมทั้งรับทราบปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร รวมทั้งเป็นการสร้างความสัมพันธ์และความเข้าใจอันดีระหว่างข้าราชการและประชาชน ตามศาสตร์พระราชา “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” ของในหลวงรัชการที่ 9

ด้านนายถาวร เทพสุวรรณ พัฒนาการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ในส่วนของสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนราธิวาส ได้ดำเนินการจัดพิธีมอบทุนอุปการะเด็กของกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารีฯ จำนวน 10 ทุนๆละ 1,500 บาท โดยคัดเลือกเด็กจากกลุ่มเป้าหมายครัวเรือนยากจนที่ตกเกณฑ์ จปฐ.ด้านการมีรายได้ประจำปี 2565 ซึ่งเด็กที่ได้รับทุนต้องมีอายุตั้งแต่แรกเกิดถึง 6 ปี และได้มีการออกบูทจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP สาธิตอาชีพ ส่วนกลุ่มผ้าทอวัดราษฎร์สโมสร ได้นำผ้าทอพระราชทานลายใหม่ “ลายดอกรักราชกัญญา”มาร่วมแสดงด้วย ตามโครงการผ้าไทยใส่สนุก สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับคนในชุมชน ซึ่งมีหัวหน้าราชการระดับอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะครู นักเรียน และประชาชน เข้าร่วมต้อนรับในกิจกรรมนี้ เป็นจำนวนมาก