เจ้าหน้าที่หนุมานกองปราบร่วมกับฝ่ายมั่นคงอำเภอปายบุกตรวจค้นยาเสพติด

เจ้าหน้าที่หนุมานกองปราบร่วมกับฝ่ายมั่นคงอำเภอปายบุกตรวจค้นยาเสพติด

หนุมานกองปราบนำโดย พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุปผาสุวรรณ รอง.ผู้บังคับการกองปราบปราม พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 กองบังคับการปราบปราม สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานจำนวน 80 นาย เปิดปฏิบัติการจู่โจมสายฟ้าแลบ ปิดล้อมหมู่บ้าน สันติชล และหมู่บ้านยะโป๋ เมืองปาย จำนวน 8 จุดบุกทลายเครือข่ายยาเสพติด หลัง นักท่องเที่ยวต่างชาติเสพเฮโรอินเสียชีวิต และยังยิงใส่ตำรวจ สภ.ปาย ขณะตามจับ อีกทั้งระดมชาวบ้านปิดล้อมกดดันเจ้าหน้าที่ปล่อยตัวสมาชิกแก๊งยาอีกด้วย โดยจุดแรกหมู่ที่ 4 ตำบลแม่นาเติง ซึ่งเป็นบ้านของนายสมเพชร สุขเสมอภาค อายุ 41 ปี แต่นายสมเพชรไหวตัวทันหลบหนีออกพื้นที่ก่อนพบแต่ภรรยาของนายสมเพชร จุดที่ 2 บ้านของนายจะลอ อายุ 43 ปี พร้อมภรรยา หลังสืบทราบว่านายจะลอเป็นผู้สนิทกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ จึงได้แสดงหมายค้น
โดยเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566 เวลา 06.10 น. โดยการอำนวยการของนายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย ได้สั่งการให้นายพิเชษฐ พุ่มนวน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอปาย นำกำลังสมาชิก อส. ร้อย อส.อ.ปาย 4 บูรณาการร่วมกับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรปาย เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 3363 เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นและจับกุมบุคคลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตามหมายค้นของศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน สาขาปาย จำนวน 5 หมาย ผลการปฏิบัติการ
– จับกุมชายไทย อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 357 หมู่ที่ 5 ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) เม็ดสีส้ม จำนวน 40 เม็ด โดยกล่าวหาว่า“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย”

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน