พะเยา หนังควายจี่ แซบอร่อยคลายหนาวได้

พะเยา หนังควายจี่ แซบอร่อยคลายหนาวได้

วันที่ 21 ต.ค 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนังควายจี่ เป็นเมนูเด็ดอย่างหนึ่ง ที่กินแล้วรสชาดอร่อย กินคลายหนาว หรือแกล้มเหล้า กินเล่น และที่สำคัญจะกินกันหน้าหนาวและถือว่าเป็นเมนูอาหารว่างชนิดหนึ่งที่หาทานได้ยากโดยเฉพาะคนเหนือล้านนา ชอบรับประทานกันหนังควายจี่กับเหล้า คลายหนาว และจะกินกันช่วงตอนเย็น เป็นเมนูสุดฮิตในช่วงหน้าหนาว

นายนิก เจ้าของร้านหนังควายจี่กล่าวว่า เปิดร้านขายหนังควายจี่หน้าร้านซุปกระดูกแม่โจ้ ตรงข้ามสหกรณ์ครู ใกล้ทางเข้าบ้านเอื้ออาทรโครงการ 1 ริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สายเชียงราย-นครสวรรค์ใกล้สี่แยกป่าแดง ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เปิดขายตั้งแต่เวลา17.00น.เป็นต้นไป ราคาชุดละ40บาท มีน้ำจิ้มและผัก ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของตนเองมาไว้บริการให้กับลูกค้า

วิธีการทำหนังควายจี่ก็จะนำหนังควายแห้งที่ร้อยเป็นพวงนำมาไว้ให้ลูกค้าเลือกโดยขายพวงละ 40 บาทมี หนังควายแห้ง 2 ชิ้น เมื่อลูกค้าเลือกแล้วก็จะนำมาเผา จนสุกแล้วใช้แปลงขัดขี้เขม่า สีดำออกแล้วใช้ฆ้อนทุบหนังควายจนน่วม แล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆใส่จาน พร้อมกับน้ำจิ้มและผักกับแกล้มเสิร์ฟให้กับลูกค้าไปรับประทานชึ่งจะมีรสชาติอร่อย นุ่มไม่แข็ง ที่สำคัญยังมีความสะอาดปลอดภัย ไร้สารเจือปน หากลูกค้าสนใจติดตาม LINE Man ค้นหาหนังควายจี่ หรือถามสั่งจองล่วงหน้าได้ที่เบอร์โทร 0976203620

สัมภาษณ์นายนิค เจ้าของร้านหนังควายจี่ เบอร์โทรศัพท์0976203620