โตโยต้ามุกดาหาร ร่วมใจสู้ภัย COVID 19 สนับสนุนรถยนต์ 3 คัน และข้าวสาร 1,500 กก.

โตโยต้ามุกดาหาร ร่วมใจสู้ภัย COVID 19 สนับสนุนรถยนต์ 3 คัน และข้าวสาร 1,500 กก.

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 63 ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นายสุวิทย์ จันหวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นายแพทย์ประวิตร ศรีบุญรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดมุกดาหาร รับมอบรถยนต์จำนวน 3 คัน ประกอบด้วย รถยนต์เก๋ง รุ่นอัลติส รถยนต์กระบะ รุ่นรีโว่ D-cab และรถยนต์กระบะ รุ่นรีโว่ D-cab โฟร์วิน โดย ดร.อีดิธ นามประกาย กรรมการผู้จัดการบริษัทโตโยต้ามุกดาหาร (1993) ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด และมอบข้าวสารรัชมงคล ให้จังหวัดมุกดาหารจำนวน 1,000 กก. และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจำนวน 500 กก. รวมมูลค่า 2,908,000 บาท เพื่อใช้ในการแก้ไขสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า รถที่ได้รับมอบในวันนี้ก็จะนำไปตรวจดูสถานที่ต่าง ๆ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.63 ซึ่งจังหวัดมุกดาหาร จะมีการผ่อนคลายมาตรการเพื่อให้ประชาชนได้มีความสบายใจยิ่งขึ้น เช่น สวนสาธารณะ หรือว่าสถานที่ออกกำลังกายต่าง ๆ เปิดให้ประชาชนได้ไปเล่นกีฬา อย่างไรก็ตาม เรื่องของการคัดกรอง การเว้นระยะห่าง จำเป็นจะต้องเข้มงวดต่อไป โดยจะใช้รถยนต์ขับไปสังเกตการณ์ตามจุดต่าง ๆ ที่ให้พี่น้องประชาชนมาใช้ชีวิตรอย่างเดิม รถคันนี้จะมีอุปกรณ์โดรน บินดูการเว้นระยะห่าง มีการจับกลุ่มกันหรือเปล่า โดรนจะมีลำโพงประกาศให้ประชาชนให้ช่วยกันรักษาระยะห่าง ปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตให้เกิดความปลอดภัย และทำให้ไม่เกิดการแพร่ระบาดของโรคต่อไป ต้องขอขอบคุณบริษัทโตโยต้า ที่ให้การสนับสนุน
ด้าน ดร.อีดิธ นามประกาย กรรมการผู้จัดการบริษัทโตโยต้ามุกดาหาร (1993) กล่าวว่า มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เล็งเห็นความสำคัญและการเสียสละของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังเพื่อส่วนรวม จึงได้มีการสนับสนุนรถยนต์โตโยต้า และข้าวสารจากโรงสีข้าวรัชมงคล เกิดจากความร่วมมือเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ระหว่างบริษัทฯกลุ่มผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า กลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนโตโยต้า และบริษัทในเครือข่ายครอบครัวโตโยต้า เป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน และสำคัญที่สุดคือคนไทยทุกคน ในการที่จะร่วมกันฝ่าฟันและผ่านพ้นสถานการณ์ไวรัส COVID -19 นี้ไปด้วยความปลอดภัย

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177