อดีต รอง ผบก.ปคม มอบข้าวกล่องให้กับตำรวจ เพื่อเป็นกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ ช่วงวิกฤตโควิต 19

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-อัสวรรณ สะมะแอ

อดีต รอง ผบก.ปคม มอบข้าวกล่องให้กับตำรวจ เพื่อเป็นกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ ช่วงวิกฤตโควิต 19

เมื่อวันที่ 21 เม.ย.63 พ.ต.อ. จิรเดช พระสว่าง รอง ผบก.ปคม. ได้มอบให้คนใกล้ชิด จัดทำข้าวกล่องไปมอบให้พี่น้องตำรวจ สภ.ตากใบ และ สภ.ระแงะ จว.นราธิวาส เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงสถานการณ์วิกฤตโควิด-19

พ.ต.อ.จิรเดช พระสว่าง รอง ผบก.ปคม. อดีตเคยเป็น ผกก.สภ.ระแงะ และ สภ.ตากใบ จว.นราธิวาส ได้มอบหมายให้ตัวแทนนำข้าวกล่องมามอบให้พี่น้องตำรวจ สภ.ตากใบ และ สภ.ระแงะ จว.นราธิวาส เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่สถานการณ์วิกฤต ยุควิกฤตโควิด-19 ซึ่งชาวบ้านใกล้เคียงที่ทราบข่าวต่างกล่าวว่า ถึงแม้ท่านจะย้ายไปนาน แต่ในยามวิกฤตท่านก็ยังมีน้ำใจต่อผู้ใต้บังคับบัญชาที่เปรียบเสมือนเพื่อนร่วมงาน โดยนำข้าวกล่องมามอบให้กับน้องๆ ตำรวจที่เคยร่วมงานทั้งสองโรงพัก ท่านดูแลน้องๆ ทุกคนดุจญาติมิตร ที่ไม่ทอดทิ้งกัน ถึงแม้ตัวท่านจะไม่ได้ดำรงตำแหน่งในพื้นที่ จชต. แล้วก็ตาม

โอกาสนี้ พ.ต.อ.จิรเดช พระสว่าง ได้ฝากความระลึกถึงทุกๆ คนว่า “ผมไม่คิดว่าข้าวกล่องจะแก้ไขปัญหาโควิดได้ และผมคิดว่าน้องๆ เหล่านี้ไม่อดอยากถึงขนาดต้องแจกข้าวกล่อง
เพียงแต่ผมคิดว่าในสถานการณ์เช่นนี้ทำให้ผมอดคิดถึงและเป็นห่วงคนที่เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันมาไม่ได้ ทั้งหมดนี้คือกำลังใจ ถึงจะไม่มากก็น้อยที่มีให้กับน้องๆ ตำรวจทุกคนที่กำลังต่อสู้กับสถานการณ์วิกฤตครั้งนี้ให้ผ่านพ้นไปด้วยกัน”