กาฬสินธุ์แม่น้องปอนด์ยังเศร้าเก็บตัวเงียบขอพักผ่อน

กาฬสินธุ์แม่น้องปอนด์ยังเศร้าเก็บตัวเงียบขอพักผ่อน

บรรยากาศที่บ้านนายทองนพเก้า สีทา หรือ “น้องปอนด์” อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนนาค้อวิทยาคม ที่จมน้ำเสียชีวิต หลังจากประกอบพิธีฌาปนกิจเมื่อวานนี้ และทำบุญเก็บอัฐิตามประเพณี เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ภายในบ้านยังเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ขณะที่แม่“น้องปอนด์” เก็บตัวเงียบ หลังเข้าแจ้งความกับตำรวจดำเนินคดีครู ระบุขอพักผ่อนเนื่องจากเหน็ดเหนื่อยใจและอ่อนเพลียมาก
ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 280 หมู่ 11 ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านของนายทองนพเก้า สีทา หรือ “น้องปอนด์” อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนนาค้อวิทยาคม ซึ่งหลังจากทำพิธีฌาปนกิจไปเมื่อวานนี้ และวันนี้ญาติได้ทำบุญเก็บกระดูกในช่วงเช้ามืด ซึ่งบรรยากาศยังเต็มไปด้วยความโศกเศร้า เนื่องจากยังอยู่ในห้วงสูญเสีย โดยเฉพาะนางบัวรื่น สีทา แม่ของน้องปอนด์ ซึ่งยังทำใจไม่ได้ ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า โดยมีญาติๆคอยปลอบใจและให้กำลังใจตลอดเวลา

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อเพื่อขอพบ และสอบถามนางบัวรื่น สีทา แม่ของน้องปอนด์ เพื่อสอบถามในประเด็นของการเข้าแจ้งความ เกี่ยวกับการเสียชีวิตของน้องปอนด์ ตลอดทั้งแนวทางการทวงคืนความเป็นธรรมให้กับน้องปอนด์ และเพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด เนื่องจากมั่นใจว่าสาเหตุการเสียชีวิตของน้องปอนด์นั้น เกิดขึ้นในขณะทำกิจกรรมในฐานหนีสงคราม ไม่ได้เกิดขึ้นหลังเลิกกิจกรรม พร้อมติดตามไปที่วัดซึ่งเป็นสถานที่ฌาปนกิจศพและเก็บอัฐิน้องปอนด์แต่ไม่พบ จึงติดต่อทางโทรศัพท์ ซึ่งนางบัวรื่นบอกว่าขอพักผ่อน และไม่พร้อมให้ข้อมูลใดๆ เนื่องจากสภาพร่างกายและจิตใจตอนนี้ อ่อนเพลียมาก เพราะอยู่ในภาวะเสียขวัญมา 4 วัน 4 คืนนับตั้งแต่วันที่ที่ลูกชายเสียชีวิต จึงขอพักกาย และพักใจก่อน และขออยู่กับญาติๆประมาณ 2 สัปดาห์จึงจะสามารถให้ข้อมูลและสัมภาษณ์ได้