ลำพูน- นักเรียน ประชาชน จัดกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์เรียกร้องให้ยุติการใช้ความรุนแรงกับประชาชนและหยุดคุกคามประชาชนพร้อมเรียกร้องปล่อยตัวแก่นนำ

ลำพูน- นักเรียน ประชาชน จัดกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์เรียกร้องให้ยุติการใช้ความรุนแรงกับประชาชนและหยุดคุกคามประชาชนพร้อมเรียกร้องปล่อยตัวแก่นนำ

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 63 ระหว่างเวลา 17:30 น. – 18:45 น. ณ ประตูท่านาง ถนนรอบเมืองนอก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน ได้มีเยาวชน และประชาชนผู้รักประชาธิปไตยในหลายสาขาอาชีพ จาก จ.ลำพูนและจังหวัดใกล้เคียง จัดกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์เรียกร้องให้ยุติการใช้ความรุนแรงกับประชาชนและหยุดคุกคามประชาชน และเรียกร้องปล่อยตัวแก่นนำ โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 150 คน

รูปแบบกิจกรรม เป็นการแสดงป้ายรูปแก่นนำต่างๆ เปิดแฟลชสมาทโฟน การชู 3 นิ้ว การชูป้ายเขียนข้อความ “หยุดคุกคามประชาชน” เพื่อแสดงสัญลักษณ์เรียกร้องให้ยุติการใช้ความรุนแรงกับประชาชนและหยุดคุกคามประชาชน และเรียกร้องปล่อยตัวแก่นนำ โดยตลอดกิจกรรม จะมีตัวแทนมวลชนสลับกันปราศรัยผ่านโทรโข่งพร้อมประกาศเชิญชวนให้ นักศึกษา ประชาชาชน ออกมาแสดงพลัง เรียกร้องให้ยุติการใช้ความรุนแรงกับประชาชนและหยุดคุกคามประชาชนและเรียกร้องปล่อยตัวแก่นนำ

การปราศรัยส่วนใหญ่ มีสาระกล่าวถึง เรียกร้องให้ยุติการใช้ความรุนแรงกับประชาชนและหยุดคุกคามประชาชนและเรียกร้องปล่อยตัวแก่นนำ ให้มีการปล่อยตัวผู้ต้องขังทั้งในเรือนจำ และสถานที่คุมขังอื่นๆ

นอกจากนี้ ทางผู้ปราศรัยยังกล่าวถึงข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ที่กลุ่ม “คณะราษฎร 2563” ประกาศว่าจะเป็นจุดยืนของการชุมนุมในครั้งต่อๆไป ได้แก่ 1)พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และองคาพยพต้องลาออก 2)รัฐสภาต้องเปิดประชุมวิสามัญทันทีเพื่อรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน และ 3)ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญตามระบอบประชาธิปไตย รวมทั้งขอให้เจ้าหน้าที่รัฐ ยุติการคุกคามประชาชนทุกรูปแบบ

ช่วงท้ายกิจกรรม ตัวแทนมวลชน นำมวลชนกล่าวเชิญชวนให้ เยาวชน และประชาชาชน ออกมาแสดงพลัง เรียกร้องให้ยุติการใช้ความรุนแรงกับประชาชนและหยุดคุกคามประชาชน การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำเกิดกว่าเหตุ กรณีการใช้กำลังการสลายการชุมนุมห้วงวันที่ 13 – 17 ต.ค. 63 ที่ผ่านมาอีกครั้ง

…………………
กฤตยชญ์ พิงคะสัน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน รายงาน