ชาวนรากว่า 12,000 คนสวมเสื้อเหลืองแสดงพลังปกป้องสถาบัน

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ชาวนรากว่า 12,000 คนสวมเสื้อเหลืองแสดงพลังปกป้องสถาบัน

เมื่อเวลา 9.00 น.วันที่ 21 ตุลาคม 2563 ที่บริเวณถนนหน้า ธกส.สาขาสุไหงโก-ลก ถ.เอเซีย 18 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ได้มีตัวแทนชาวบ้านจากพื้นที่ 6 อำเภอ คือ แว้ง สุไหงปาดี ตากใบ สุคิริน เมืองและสุไหงโก-ลก จำนวนกว่า 12,000 คน ภายใต้การนำของนายสกุลศักดิ์ มะดาโอ๊ะ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก ร่วมใจกันสวมเสื้อสีเหลือง ในนามกลุ่มปกป้องสถาบัน ได้รวมตัวกันเดินรณรงค์สำนึกรักประเทศไทย ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ในการเชิญชวนให้ประชาชนชาวนราธิวาส ออกมาปกป้องสถาบัน เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีไปตามถนนเอเซีย 18 ไปสินสุดที่ด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก ซึ่งมีระยะทาง 1 ก.ม.

โดยตลอดเส้นทางที่เดินกลุ่มพลังมวลชนได้เดินถือธงชาติไทยโบกสะพัด และรูปพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พร้อมเปล่งเสียงดังกึงก้อง ทรงพระเจริญ และจะไม่ยอมให้ใครมาจาบจ้วงสถาบันเป็นอันขาด เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าไปสู่การพัฒนาประเทศให้มีความเจริญรุ่งเรือง เพื่อพี่น้องประชาชนทุกระดับชั้นได้ลืมตาอ้าปากเสียที ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของกำลังตำรวจ สภ.สุไหงโก-ลก เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.นราธิวาส 30 และฝ่ายปกครอง เนื่องจากเกรงกลุ่มผู้ไม่หวังดีและกลุ่มเห็นต่าง แฝงตัวก่อเหตุความวุ่นวาย เพื่อให้เกิดความขัดแย้งของกลุ่มมวลชนขึ้นในพื้นที่

และเมื่อกลุ่มพลังมวลชนปกป้องสถาบันได้เดินรณรงค์ถึงบริเวณด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก นายอับดุลเลาะมาน หะยียูโซ๊ะ ประธานอิหม่าม อ.สุไหงโก-ลก นายนายนิวัฒน์ จิระวิชญ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.นราธิวาส นายสัญชัย เหสามี กำนันตำบลสากอ อ.สุไหงปาดี รอปา อีซอ ตัวแทนผู้นำท้องถิ่น และนายสกุลศักดิ์ มะดาโอ๊ะ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปาเสมัส ได้สลับสับเปลี่ยนกันขึ้นเวที เพื่อประกาศเจตนารมณ์ปกป้องสถาบัน ซึ่งได้เรียกเสียงปรบมือและโฮ่ร้องชอบใจของกลุ่มพลังมวลชนปกป้องสถาบันกันเป็นระยะๆ ปิดท้ายด้วยการร้องเพลงชาติไทยและเพลงสรรเสริญพระบารมี

ซึ่งก่อนที่จะเสร็จกิจกรรมดังกล่าวนายสุกลศักดิ์ มะดาโอ๊ะ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปาเสมัส ได้มอบหนังสือประกาศเจตนารมณ์ของกลุ่มพลังมวลชนปกป้องสถาบัน ให้กับนายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส ที่ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ในครั้งนี้