ปทุมธานีเทศบาลนครรังสิตอพยพพนักงานหลังแผ่นดินไหวนอกชายฝั่งเมียนมา

ปทุมธานีเทศบาลนครรังสิตอพยพพนักงานหลังแผ่นดินไหวนอกชายฝั่งเมียนมา

เมื่อเวลา 08.40 น.หลังจากที่มีเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศเมียนมา 6.0 ความลึก10กิโลเมตร ซึ่งนอกชายฝั่งประเทศเมียนมาทำให้มีแรงสั่นสะเทือนถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งเทศบาลนครรังสิตมีความสูงของสำนักงาน12ชั้น ทำให้รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนได้พนักงานที่ทำงานต้องลงมาด้านตัวนอกอาคารหลายร้อยชีวิต
จากการสอบภามพนักงานที่ทำงานอยู่บอกว่าเมื่อเวลา08.40 น.พนักงานที่ทำงานอยู่บนชั้น8 รัยรู้แรงสั่นสะเทือนได้และมีเสียงอ๊อดเตือนพนักงานทั้งหมดจึงรับออกมาจากนอกตัวอาคารโดยมีการใช้ลิฟท์ และทางนายกเทศบาลนครรังสิตได้ให้พนักงานทั้งหมดไปทำงานที่เทศบาลหลังเก่าก่อนห้ามพนักงานเข้าไปในตัวอาคาร

ส่วนนายธรรมการ ภักพิตรพิบูล เจ้าหน้าที่วิศกรโยธา เทศบาลนครรังสิต บอกว่าประเทศเพื่อนบ้านเมื่อแผ่นดินไหวก็จะส่งเป็นคลื่นมาและถ้าดินพื้นที่ใดอ่อนก็ยิ่งมีผลกระทบเยอะเขตกรุงเทพและปริมณฑลก็เช่นกันซึ่งยิ่งเป็นอาคารสูงๆด้วย ในกฎของกระทรวงก็ยังมีกฎหมายออกมาเลยว่าการจะสร้างอาอารสูงๆก็จะต้องคำนึกถึงเวลาเกิดแผ่นดินไหวด้วยซึ่งการสั่นสะเทือน 6.0 นั้นถามว่ามีผลกระทบไหมก็ขึ้นอยู่กับตำแหน่งและจุดศูนย์กลางจังหวัดปทุมธานีเป็นดินอ่อนก็สามารถรับแรงสั่นสะเทือนได้เช่นกัน

สญชัย คล้ายแก้ว/รายงาน