สงขลา—สะเดา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจับกุมนายหน้าค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติชาวไทยได้คาห้องเช่าในเขตเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา

สงขลา—สะเดา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจับกุมนายหน้าค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติชาวไทยได้คาห้องเช่าในเขตเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากพยายามลักลอบนำแรงงานเถื่อนชาวเมียนมา31คนส่งไปยังประเทศมาเลเซีย เร่งขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการมีทั้งคนไทย เมียนมาและมาเลเซีย

วันนี้(19ก.พ.65)พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผบ.ฉก.ร.5 นำกำลังทหารกองกำลังเทพสตรี หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 โดยร้อยร.5021 ร่วมกับตำรวจสภ.ปาดังเบซาร์ และตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา

เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเช่าเลขที่6 ถ.ปาดังเบซาร์ ซอย5 เขตเทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา และจับกุม นายซัยยิด ราชแดหวา อายุ 33 ปี ชาวต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นนายหน้าค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติ

และเป็นผู้ต้องหาตามหมาจับของศาลจังหวัดนาทวี กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันนำหรือพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรฯ”

และยังยึดอาวุธปืนพกสั้นขนาด.22 จำนวน1 กระบอก กระสุนขนาด 6.35 อีก33 นัด รถกระบะอีซูซุกดีแม็ค สีขาว ทะเบียน งจ 1051 สงขลา

โทรศัพท์มือถืออีก1 เครื่อง

โดยการจับกุมนายซัยยิด เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนขยายผลมาจากการจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 31 คน เป็นชาย25คนและหญิง6 คน เมื่อคืนวันที่20 มกราคมที่ผ่านมา

บริเวณร่องน้ำกลางสวนยางพารา พื้นที่หมู่ 1 บ้านต้นพะยอม ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ห่างจากแนวชายแดนไทย-มาเลเซียราว 1 กิโลเมตรขณะเตรียมส่งข้ามแดนไปยังประเทศมาเลเซีย

และทราบว่า นายซัยยิด ทำหน้าที่จัดหาแรงงานเถื่อนชาวเมียนมาเพื่อส่งเข้าไปทำงานในประเทศมาเลเซียโดยผิดกฏหมายผ่านทางช่องทางธรรมชาติ

และเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลเพื่อสาวไปถึงขบวนการค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติกลุ่มนี้ซึ่งพบว่ามีทั้งคนไทย ชาวเมียนมาและชาวมาเลเซียร่วมขบวนการ

@ มณีรัตน์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา