นครราชสีมา – ตำรวจโคราช คุมตัววัยรุ่น 2 คนทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังรุมกระทืบ ชายวัย 51 ปี เสียชีวิต สาเหตุเกิดจาก ทะเลาะกับแฟนร้องไห้ แต่ได้คำปลอบใจจากรุ่นพี่ว่า มึงจะร้องไห้หาพ่อมึงเหรอ

นครราชสีมา – ตำรวจโคราช คุมตัววัยรุ่น 2 คนทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังรุมกระทืบ ชายวัย 51 ปี เสียชีวิต สาเหตุเกิดจาก ทะเลาะกับแฟนร้องไห้ แต่ได้คำปลอบใจจากรุ่นพี่ว่า มึงจะร้องไห้หาพ่อมึงเหรอ

วันนี้ 14 เมษายน 2565 พ.ต.อ.วีระพันธ์ ณ ลำปาง ผกก.สภ.จอหอ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศิริชัย ศรีชัยปัญญา รอง.ผกก พ.ต.ท.ภานุวัฒน์ ไชยธงรัตน์ สว.สส.และร.ต.อ.ชนชน วงศ์พันธ์ ร.ต.อ.เมธี ปะวิโน ได้ควบคุมตัวนายปัฐวี อาสาติ อายุ 18 ปี (เสื้อแดง)และนายธีรศักดิ์ พูนมะเริง อายุ 18 ปี (เสื้อฟ้า)ชาวจังหวัดนครราชสีมาทั้งคู่ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุรุมทำร้ายนายทวีสุข สุวรรณโชติ อายุ 51 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ จนเสียชีวิต เหตุเกิด เมื่อวันที่ 9 เมษายน เวลา 20:00 น ที่บริเวณบ่อน้ำในสนามแข่งรถจอหอ ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 เมษายน มีชาวบ้านพบเห็นผู้เสียชีวิตไม่ทราบชื่อ สวมเสื้อแขนยาวสีเหลือง สวมกางเกงขายาวสีดำ ไม่สวมรองเท้า นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต บริเวณริมบ่อน้ำในสนามแข่งรถจอหอ เจ้าหน้าที่จึงทำการสอบสวนติดตาม จนกระทั่งรู้ตัว ว่านายปฐวีและนายธีรศักดิ์ อายุ 18 ปีเป็นผู้ก่อเหตุ จึงได้ขอศาลอนุมัติหมายจับ และทั้งคู่ยอมให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง

หนึ่งในผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า วันที่เกิดเหตุเป็นช่วงเวลาที่ 20.00 น ของวันที่ 9 เมษายน ได้นั่งดื่มสุราจำนวน4 คน ประกอบไปด้วย นายทวีสุข ผู้เสียชีวิต นายปฐวี (ใส่เสื้อสีแดง ) นายธีรศักดิ์ (ใส่เสื้อสีฟ้า)

และนายเอไม่ขอเปิดเผยชื่อสกุลจริง ในระหว่างที่นั่งดื่ม นายธีรศักดิ์ได้เล่าให้เพื่อนในกลุ่มฟังว่าตนเองได้ทะเลาะกับแฟนสาว และร้องไห้ เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต่อมานายทวีสุข ผู้เสียชีวิต จึงได้ตะโกนออกมาว่า มึงจะร้องไห้หาพ่อมึงเหรอ ทำให้คนในกลุ่มไม่พอใจ แต่ดูเหมือนเหตุการณ์จากไม่มีอะไรบานปลาย ในระหว่างที่แยกย้ายกลับบ้าน จึงได้ออกกลอุบายว่าจะไปส่งผู้เสียชีวิต จึงนั่งมอเตอร์ไซค์อัด 3 กันไป ในระหว่างทางจึงแวะฉี่กลางทาง จึงฉุดคิดคำพูด ว่ามึงจะร้องไห้หาพ่อมึงหรอ จึงได้รุมกระทืบทุบตี เพื่อเป็นการสั่งสอน แต่ไม่คิดว่าจะเสียชีวิต

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำหมายศาลจังหวัดนครราชสีมา เข้าจับกุมผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา