พะเยา แปลก! ร้านอาหารไอเดียเก๋ นำหุ่นยนต์ “บับเบิ้ลบี” ตั้งหน้าร้าน เรียกลูกค้า เต็มร้าน

พะเยา แปลก! ร้านอาหารไอเดียเก๋ นำหุ่นยนต์ “บับเบิ้ลบี” ตั้งหน้าร้าน เรียกลูกค้า เต็มร้าน

วันที่ 18 ส.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณร้านอาหารฮิมอ่างฟิชซิ่ง ติดถนนสาย ทางเข้าอ่างเก็บน้ำแม่ปืม บ้านสันทราย-ป่าตึง หมู่ 9 ตำบลแม่ใจ อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้คนทั่วไปและลูกค้าที่มาที่ร้าน ก็คือ บริเวณหน้าร้าน ได้มีการนำหุ่นยนต์ชื่อ “บับเบิ้ลบี” จากภาพยนตร์ชื่อดัง เรื่อง “ทรานส์ฟอร์เมอร์” สีเหลืองอร่าม สูงเด่นสง่า นำมาตั้งไว้หน้าร้านเพื่อเรียกความสนใจแก่ลูกค้าและผู้คนที่ผ่านไปมาเพื่อจะมาถ่ายรูปเซลฟี่กับหุ่นดังกล่าวกันอย่างคึกคัก

สำหรับร้านฮิมอ่างฟิซชิ่ง ซึ่งพบว่าการจัดร้าน แบบผสมผสาน ในถิ่นมี ซุ้ม มุงด้วยหญ้าคา และไม่มีหลังคา กระจายไปทั่วทั้งด้านหน้า ด้านใน และรอบๆบ่อปลา แบบธรรมชาติ ของร้านอาหารริมถนนทั่วไป อยู่ท่ามกลางขุนเขาและป่าไม้ล้อมรอบ ส่วนที่สะดุดตาก็คือหน้าร้านมีหุ่นยนต์ “บับเบิ้ลบี” สีเหลืองอร่ามตั้งตระง่านอยู่หน้าร้านเพื่อให้กับลูกค้า และผู้คนที่ผ่านไปมามาดูชม ถ่ายรูปและเซลฟี่กับหุ่นยนต์ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ในการเรียกลูกค้าอย่างดีและเป็น 1เดียว ในจังหวัดที่มีร้านอาหารที่มีการนำหุ่นยนต์มาตั้งโชว์เรียกลูกค้า เข้าร้านตลอดทั้งวัน

นางญาณิจฉรา แก้วสุธา อายุ 33 ปี เจ้าของร้านฮิมอ่างฟิซชิ่ง กล่าวว่า ตนเองเป็นวิศวะกรโยธา รับสร้างบ้าน ออกแบบบ้าน ทั้งภายนอกภายใน แต่ในช่วงโควิด 19 ทำให้เศษฐกิจไม่ดี จึงหันมาเปิดร้านอาหารและบ่อตกปลาในพื้นที่บ้านของตนเอง เปิดร้านอาหารฮิมอ่าง สำหรับหุ่นยนต์ ได้ซื้อมา โดยเลือกเป็นหุ่นยนต์บับเบิ้ลบี จากภาพยนตร์เรื่อง ทรานส์ฟอร์เมอร์ ก็เพราะมีความสวยงามแปลกตา และสีสดกว่าตัวอื่นที่เล่นในภาพยนตร์ พอนำมาตั้งหน้าร้านเสร็จ มีคนในพื้นและลูกค้าก็ให้ความสนใจต่างก็พากันมาถ่ายรูปกับหุ่นและสามารถเรียกลูกค้าเข้าร้านได้ดี เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในหมู่บ้านด้วย

สำหรับร้านอาหารฮิมอ่าง ก่อนถึงอุทธยานอ่างเก็บน้ำแม่ปืมซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดพะเยา ร้านอาหารฮิมอ่างจะเน้นอาหารประเภทปลา-กุ้ง แบบสดๆที่ออกมาจากบ่อทุกวันอาหารราคาไม่แพงเริ่มต้น 30 -150 บาท ร้านเปิดตังแต่ 10.00 -24.00 น ผู้ที่สนใจจะพักผ่อนตกปลากินอาหาร ท่ามกลางธรรมชาติของขุนเขา ป่าไม้และทุ่งนา หากต้องการมาทานอาหรือจองโต๊ะล่วงหน้าที่ร้านโทรสอบถามได้ที่หมายเลข 0612690998

สัมภาษณ์นางญาณิจฉรา แก้วสุธา อายุ 33 ปี เจ้าของร้านฮิมอ่างฟิซชิ่ง