นครราชสีมา – เปิดเทอมวันแรกคึกคัก! ตำรวจโคราช รับมือการจราจรรถติด มีรถรางบริการ รับ-ส่ง ฟรี

นครราชสีมา – เปิดเทอมวันแรกคึกคัก! ตำรวจโคราช รับมือการจราจรรถติด มีรถรางบริการ รับ-ส่ง ฟรี

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเปิดเทอมวันแรก ที่หน้าโรงเรียนในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา บริเวณถนนมิตรภาพ ที่มีสถานศึกษา 4 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนเมืองนครราชสีมา,วิทยาลัยอาชีวศึกษานครราชสีมา,โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา และโรงเรียนสุรนารีวิทยา สภาพการจราจรในช่วงโรงเรียนเลิกพร้อมกัน รถค่อนข้างเยอะ ซึ่งทำให้รถติดมาก บรรดาผู้ปกครองทยอยเดินทางมารับบุตรหลานกันอย่างคึกคัก

ทางด้าน พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ลงพื้นมาดูแลความเรียบร้อย พร้อมคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณหน้าสถานศึกษา พร้อมแนะผู้ปกครองใหม่ที่ยังไม่คุ้นเคย ที่จะคอยจอดรถแช่รอลูกหลานอยู่บนรถทำให้การจราจรติดยาว ซึ่งในช่วงแรกจะใช้การแนะนำ และแจ้งเตือน พร้อมประชาสัมพันธ์ ยังไม่ได้มีการดำเนินการด้านกฎหมายอย่างจริงจัง

โดยในช่วงเช้า และ เย็น ทางสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ร่วมกับห้างสรรพสินค้า “เดอะมอลล์ โคราช” จัดให้มี โครงการ “รถรางเพื่อน้อง” เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ปกครองไปต้องมาจอดรถรอ รับ – ส่ง บุตรหลานบริเวณหน้าโรงเรียน หวังแก้ปัญหาการจราจรบนถนนมิตรภาพ โดยทางตำรวจจะมีรถค่อยนำขบวนรถรางทุกครั้ง เพื่อดูแลเรื่องความปลอดภัยให้กับนักเรียน

ขณะเดียวกันยังมีการจัด “อาสาจราจร” ค่อยโบกธงสีแดงดูแลเรื่องการข้ามถนนบนทางม้าลายของน้องๆ นักเรียน ซึ่งเป็นนโยบายของ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3

ภาพข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำ จ.นครราชสีมา