ทัพเรือภาคที่ 1 ค้นหาลูกเรือประมงชาวไทยสุดความสามารถยังไร้วี่แววหวังปาฎิหารย์ ลูกเรือประมงสัญชาติไทยพลัดตกทะเลมาบตาพุดขณะทำการประมง เตือนชาวประมงเพิ่มความระมัดระวังในการทำงานขณะคลื่นลมแรง

ทัพเรือภาคที่ 1 ค้นหาลูกเรือประมงชาวไทยสุดความสามารถยังไร้วี่แววหวังปาฎิหารย์
ลูกเรือประมงสัญชาติไทยพลัดตกทะเลมาบตาพุดขณะทำการประมง เตือนชาวประมงเพิ่มความระมัดระวังในการทำงานขณะคลื่นลมแรง

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.63 เวลา 17.30 น. อ.มาบตาพุด จ.ระยอง ได้รับแจ้งจาก นางสาว ธัญญารัตน์ มุสิกอินทร์ ผู้จัดการเรือประมง ธ.ธนภัทร 8 ว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 15 ม.ค.63 ลูกเรือประมง ธ.ธนภัทร 8 ชื่อนายนพดลย์ แดงบาง สัญชาติไทย อายุ 40 ปี ได้พลัดตกน้ำบริเวณ แบริ่ง 179 ระยะ 13ไมล์ จากท่าเรือมาบตาพุด จังหวัดระยอง
พลเรือโทสุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญ ชาการทัพเรือภาคที่ 1 จังหวัดชลบุรี ได้ประสานไปทางชมรมวิทยุมดดำนาวีทัพเรือภาคที่ 1 ให้เรือประมงในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงช่วยดำเนินการค้นหาในโอกาสแรก หลังจากนั้นได้สั่งการให้ เรือ ต.235 เข้าทำการค้นหาและช่วยเหลือ โดยเน้นย้ำให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ โดย เรือ ต.235 ได้ปฏิบัติหน้าที่ในการค้นหาอย่างสุดความสามารถ ประ กอบกับทัศนวิสัยในการค้นหาจำกัดอย่างมาก จึงได้ยุติการค้นหาในเวลา 22.00 น.
และประสานไปทางชมรมวิทยุมดดำนาวี ทัพเรือภาคที่ 1 ให้เรือประมงในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงช่วยดำเนินการค้นหา และแจ้งเรือของทัพเรือภาคที่ 1 ที่ลาดตะเวนในพื้นที่ให้ดำเนินการช่วยค้นหาอีกทางหนึ่งอย่างต่อเนื่องต่อไป

ภาพ/ข่าว : กองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่1
นิราช ทิพย์ศรี/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645 รายงาน