กุศลแรงร่วมบริจาดและวิ่งมินิมาธอนรวมเงินซื้อเครื่องไตเทียมให้โรงบาลโก-ลกต่ออายุผู้ป่วย

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

กุศลแรงร่วมบริจาดและวิ่งมินิมาธอนรวมเงินซื้อเครื่องไตเทียมให้โรงบาลโก-ลกต่ออายุผู้ป่วย

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 16 ก.ค.66 นายไพโรจน์ จริตงาม รอง ผวจ.นราธิวาส ได้เป็นประธานเปิดงานวิ่งมินิมาราธอน เพื่อผู้ป่วยโรคไต ในวาระรอบการก่อตั้งโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ครบ 60 ปี ซึ่งจัดขึ้นโดยนายแพทย์บรรยง เหล่าเจริญสุข ผอ.โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก โดยมีประชาชนและข้าราชการได้ร่วมใจกันร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน
ซึ่งกิจกรรมภายในงานก่อนที่จะมีการแข่งขันวิ่งด้วยกัน 2 ประเภท คือ วิ่งมินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร และวิ่งฟันรัน 5 กิโลเมตร ทางโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ได้มีการจัดเต้นอุ่นใจเพื่อจัดระเบียบความพร้อมของร่างกาย เพื่อป้องกันการปวดเมื่อยของกล้ามเนื้อ ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมที่สร้างความสนุกสนาน ได้พบเห็นรอยยิ้มของกลุ่มบุคคลที่ได้เดินทางมาร่วมงาน แถมยังเป็นการสร้างความรักความสามัคคีเป็นกลุ่มคณะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีประชาชนได้แต่งกายในชุดแฟนซี รอรับผู้เข้าแข่งขันที่เข้าเส้นชัย จนบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน ก่อนที่จะมีการมอบรางวัลให้กับผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับชัยชนะ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเสริมภายในงาน เมื่อทราบว่าทางโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก จัดงานเพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องไตเทียม ได้มีประชาชนและหน่วยงานราชการ อาทิ พ.ต.อ.พูลศักดิ์ แก้วสีขาว ผกก.ตม.จว.นราธิวาส ได้เดินทางมาร่วมบริจาดเงิน จำนวน 100,000 บาท ให้กับนายแพทย์บรรยง ผอ.โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ซึ่งถือว่าเป็นการต่อชีวิตให้กับผู้ป่วย โดยโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก มีเครื่องไตเทียม จำนวน 17 เครื่อง ที่ผ่านการใช้งานมากว่า 10 ปี ซึ่งบางเครื่องมีความชำรุดทรุดโทรมไม่เพียงพอแต่การให้บริการประชาชน ซึ่งมีผู้ป่วย จำนวน 72 คน โดยแต่ละคนจะเข้าใช้บริการสัปดาห์ละ 2 ถึง 3 ครั้ง และเมื่อกิจกรรมผ่านพ้นไปด้วยดี ทางโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก จะจัดซื้อมาให้บริการแก่ประชาชนได้อย่างทั่วถึง
///////////////////////////////// 16 กรกฎาคม 2566