นครนายก พระสงฆ์ทำข้าวกล่องแจกประชาชนที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 ตามพระดำริ เจ้าพระคุณ สมเด็จพระสังฆราชฯ คณะสงฆ์จังหวัดนครนายก จัดตั้งโรงทานตามพระดำริ เจ้าพระคุณสมเด็จพระอริศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทำข้าวกล่องวันละ 500 กล่อง

นครนายก พระสงฆ์ทำข้าวกล่องแจกประชาชนที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 ตามพระดำริ เจ้าพระคุณ สมเด็จพระสังฆราชฯ
คณะสงฆ์จังหวัดนครนายก จัดตั้งโรงทานตามพระดำริ เจ้าพระคุณสมเด็จพระอริศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทำข้าวกล่องวันละ 500 กล่องแจกประชาชนที่ได้รับผลกระทบโควิด-19

ที่วัดอุดมธานี พระอารามหลวง อ.เมือง จ.นครนายก พระครูปริยัติโพธิสุนทร เจ้าคณะอำเภอเมืองนครนายก เจ้าอาวาสวัดอุดมธานี พระอารามหลวง พร้อมคณะสงฆ์จังหวัดนครนายก สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครนายก จัดทำโรงทานตามดำริ สมเด็จพระอริศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เริ่มทำข้าวกล่องตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2563 ถึงวันที่ 16 เมษายน 2563 รวมเป็น 8 วันเพื่อแจกประชาชนที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 ทางวัดได้ทำอาหารข้าวกล่องวันละจำนวน 500 กล่องต่อวัน โดยจะทำข้าวกล่องมอบแด่ตัวแทนประชาชนหรือผู้นำชุมชนนำไปมอบแด่ผู้ที่ได้รับผลกระทบหรือคนยากจนก็เข้ามารับข้าวกล่องไปทานได้ จนกว่าวัตถุดิบจะหมดลง ส่วนผู้ที่มีจิตรเมตราได้นำวัตถุดิบมามอบให้กับทางวัดอุดมธานี นำมามอบให้ได้ตลอดเวลา
1/ มอบให้โรงพยาบาลนครนายก
2/ มอบให้ชุมชนหมู่ที่ยากจน
3/ ชุมชนหมูาบ้านหนองปราจีน
4/ ชุมชนเฉลิมพระเกีรยติ
5/ มอบให้ประชาชนที่ยากจน ที่มารับข้าวกล่องที่วัดอุดมธานีด้วยตนเอง

ด้วยรัฐบาลได้ประกาศสถานการณ์โรคโควิด-19 ได้ระบาดไปทั่ว เป็นภัยร้ายแรงที่มองไม่เห็น สามารถแพร่เชื้อได้โดยไม่มีอาการ พร้อมทั่งรัฐบาลได้ประกาศเคอาฟิวทั่วประเทศ ตั้งแต่ 4 ทุ่ม- ตี 4 จึงได้ส่งผลกระทบให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครนายก ทางคณะสงฆ์จังหวัดนครนายก ร่วมกับสำนักงานจังหวัดนครนายก แม่ครัววัดอุดมธานี จัดตั้งโรงทานทำข้าวกล่อง วันละ 500 กล่อง มาตลอดจนถึงวันนี้ก็ยังทำข้าวกล่องส่งให้กับตัวแทนผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนครนายก และประชาชนที่ยากจน นำไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบในจังหวัดนครนายก ต่อไป

สมบัติ เนินใหม่ รัชชานนท์ เนินใหม่ นครนายก