นนทบุรี ส่องบ้านเลขที่ งูแสงอาทิตย์ยาว 1 เมตรเลื้อยเข้าบ้าน คนในบ้านคิดว่าปลาไหล กู้ภัยช่วยจับทัน

นนทบุรี ส่องบ้านเลขที่ งูแสงอาทิตย์ยาว 1 เมตรเลื้อยเข้าบ้าน คนในบ้านคิดว่าปลาไหล กู้ภัยช่วยจับทัน

เมื่อเวลา 03.30น. วันที่ 15 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมด้วยช่วยสำนึกรักบ้านเกิดกันได้รับแจ้งมีงูขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามาภายในบ้านเลขที่ 99/1 หมู่3 ซ.แจ้งวัฒนะ6 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงรีบรุดตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน2ชั้นหลังบ้านเป็นป่าหญ้ามีผู้อาศัยอยู่ในบ้านประมาณ10คน พบงูขดตัวอยู่ใต้ตู้เก็บของ ทำให้คนในบ้านตกใจกลัว เนื่องจากงูมีลำตัวใหญ่ และยาวประมาณ 1 เมตร จึงโทรเรียกเจ้าหน้าที่ โดยมีนายสินทรัพย์ สุวรรณวัฒน์ เข้ามาช่วยจับงูใช้เวลาประมาณ 5 นาทีจึงสามารถจับงูไว้ได้นำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ
จากการสอบถามนายสุธี พัฒนา ลูกชายเจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนนั่งกินข้าวอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน เห็นว่ามีงูเลื้อยเข้ามาจากหลังบ้าน ซึ่งตอนแรกตนคิดว่าเป็นปลาไหล เลื้อยเข้ามาจากบ่อข้างๆ แต่หลังจากที่ดูพบว่าเป็นงูขนาดใหญ่และคาดว่าเป็นงูเห่า

จึงทำให้ตนและน้องที่นั่งกินข้าวกันอยู่วงแตกกระจาย เพราะน้องที่อยู่ด้วยกันทุกคนเป็นผู้หญิงทั้งหมด และมีคนท้องอยู่ด้วย ตนจึงโทรเรียกเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาจับงู จึงทราบว่าเป็นงูแสงอาทิตย์ ตนจึงอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาช่วยจับเพราะตนไม่ชอบงู และเจ้าหน้าที่จับงูได้เก่งมาก
ทางด้านนายสินทรัพย์ หรือเจ้าหน้าที่ กล่าวว่า ตนได้รับอลแจ้งจากทางบ้านว่ามีงูเห่าเลื้อยเข้ามาที่บ้าน แต่หลังจากมาตรวจสอบพบว่าเป็นงูแสงอาทิตย์ มีลำตัวที่ใหญ่มาก และยาวประมาณ 1 เมตร ในการจับมีความยากลำบากเนื่องจากมีของเยอะ และลำตัวของงูลื่น และงูกำลังไล่กินหนูอยู่ ซึ่งงูไม่มีพิษแต่ระแวกนี้ถือว่างูตัวใหญ่และหายากมาก ส่วนใครที่พบเจอสัตว์เลื้อยคลาน หรืออื่นๆสามารถแจ้งตนมาได้ที่ 0637232104 และ 0658949817

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี