พะเยา  อากาศหนาว ปลูกเมล่อน พันธ์ญี่ปุ่น   แบบไร้ดิน หรือไฮโดรโปรนิคส์ ขายออนไลน์  ทั่วประเทศ  กก.150/ลูกละ300บาท ราคาดี

พะเยา อากาศหนาว ปลูกเมล่อน พันธ์ญี่ปุ่น แบบไร้ดิน หรือไฮโดรโปรนิคส์ ขายออนไลน์ ทั่วประเทศ กก.150/ลูกละ300บาท ราคาดี

วันที่ 30พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางขันทอง สบบง อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 102 หมู่ 12 ตำบลสบบง อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา ได้ทำสวนแบบไร้ดิน หรือไฮโดรโปรนิคส์ ปลูกผลไม้ เมล่อนสายพันธุ์ อิชิบะโควจิ ประเทศญี่ปุ่น โดยใช้พื้นที่บริเวณหลังร้านกาแฟ Golden Bowl Coffee ของตนเอง ตำบลสบบง อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา ปลูกเมล่อนสายพันธ์ุ จากประเทศญี่ปุ่น มีหลายสายพันธุ์ อาทิอิซิบะโควจิ และ นิฮาโรกิ ซึ่งนำเข้าเมล็ดจากฮ็อกไกโด ประเทศญี่ปุ่น มาปลูก ขายเป็นลูกหรือเป็นกิโลกรัมละ150บาท และยังแปรรูปทำเมนูต่างๆ ให้กับลูกค้าในร้านรับประทานแบบสดๆจากสวน ผู้สนใจรับประทานผลไม้ประเภทเมลอน สายพันธุ์ญี่ปุ่นสามารถสั่งจองทางออนไลน์หรือทางเฟสบุก Golden Bowl/Goldenbowl.fam หรือโทร 0861834588
ในช่วงหนาวนี้ได้มีจำนวนจำกัดชึ่งเมล่อนสายพันธ์ญี่ปุ่นจะมีเพียงเจ้าเดียวในจังหวัดที่มีรสชาดหอมหวานกรอบ อร่อย

นางขันทอง สบบง อายุ 55 ปี กล่าวว่า ได้ใช้พื้นที่หลังร้านกาแฟของลูกสาว ลงทุนสร้างโรงเรือนปลูกเมล่อนญี่ปุ่นสายพันธ์ มีอิซิบะโคจิ และ นิฮาโรกิ ที่มีเนื้อเขียวและเนื้อส้ม ซึ่งนำเข้าเมล็ดจากฮ็อกไกโด ประเทศญี่ปุ่นมาทำการปลูกโดยปลูกมากว่า 2 ปี และเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า สำหรับพื้นที่ปลูกเมล่อน แบบไร้ดิน หรือไฮโดรโปรนิคส์ จะปลูกในโรงเรือนที่มิดชิด ปราศจากแมลงรบกวนทำให้เมล่อนที่ปลูกมีรสชาดหวานหอมกรอบอร่อย ลูกค้าส่วนใหญ่ จึงไว้วางใจ ว่าปราศจากสารเคมี 100 % ส่วนราคาขายจากปกติราคา กก.ละ 150 บาท หรือลูกละประมาณ300บาท ผลไม้ เลมอนญี่ปุ่นที่ตนเองปลูกสามารถสั่งจองได้ในช่วงนี้เป็นต้นไป และเมล่อนที่ตัดมาใหม่ๆ ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งผ่ากินทันที ต้องปล่อยไว้3วัน ให้ลืมต้นหรือควรใส่ตู้เย็นไว้ก่อนสัก 1-2 คืน จึงค่อยนำไปผ่ารับประทาน เนื้อเมล่อนจะมีเนื้อทั้งเขียวและสีส้ม รสนุ่ม หอม หวานฉ่ำ กรอบอร่อย ผู้ใดสนใจสั่งจองได้ทางออนไลน์ ทางเฟสบุก Golden Bowl /Goldenbowl.fam หรือโทร 0861834588
ในช่วงหนาวนี้ได้มีจำนวนจำกัดชึ่งเมล่อนสายพันธ์ญี่ปุ่นจะมีเพียงเจ้าเดียวในจังหวัดที่มีรสชาดหอมหวานกรอบ อร่อย และถูกหลักอนามัย

สัมภาษณ์นางขันทอง สบบง อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 102 หมู่ 12 ตำบลสบบง อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา ได้ทำสวนแบบไร้ดิน หรือไฮโดรโปรนิคส์ ปลูกผลไม้ เมล่อนสายพันธุ์ อิชิบะโควจิ ประเทศญี่ปุ่น