รอง ผบ.ตร.” ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจตำรวจที่บาเจาะ พบปะผู้นำศาสนา พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับผู้ป่วยติดเตียง เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่าง จนท.และชาวบ้าน

นราธิวาส/นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

รอง ผบ.ตร.” ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจตำรวจที่บาเจาะ พบปะผู้นำศาสนา พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับผู้ป่วยติดเตียง เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่าง จนท.และชาวบ้าน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 14 กรกฎาคม 2566 ที่สถานีตำรวจภูธรปะลุกาสาเมาะ ตำบลปะลุกาสาเมาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญและให้กำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจ สภ.ปะลุกาสาเมาะ พบปะผู้นำท้องถิ่นผู้นำศาสนา พร้อมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องอุปโภคบริโภค โดยมี พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.ต.อรรถพล สลับเพชร สารวัตร สภ.ปะลุกาสาเมาะ นายประภาส หมีดเส็น นายอำเภอบาเจาะ ตลอดจนข้าราชการตำรวจ ร่วมให้การต้อนรับ
โดย รอง ผบ.ตร.ได้เข้ารับฟังบรรยายสรุป รวมทั้งผลการปฎิบัติงานในห้วงที่ผ่านมา ตลอดจนปัญหาและอุปสรรคในการปฎิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจเพื่อนำไปปรับปรุงและแก้ไข ซึ่งที่ผ่านมา สภ.ปะลุกาสาเมาะ มีการจับยาเสพติดล็อตใหญ่อยู่หลายครั้ง พร้อมทั้งมอบนโยบายแนวทางปฏิบัติงานในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประสานการปฏิบัติร่วมกับทุกภาคส่วนในการเสริมสร้างสันติสุขในพื้นที่ จากนั้นได้พบปะผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ตลอดจนผู้นำศาสนาในพิ้นที่ 5 หมู่บ้าน มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง พร้อมรถวีลแชร์ให้กับผู้พิการในพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น
ด้าน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.และเป็นการลงมาบำรุงขวัญให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นพื้นที่พิเศษ

ตำรวจเราทำงานแทบจะ 24 ชั่วโมง ขาดแคลนจริงๆ ทั้งกำลังพลและอุปกรณ์ต่างๆ โดยบูรณาการการทำงานหลายหน่วยงานที่ทำงานร่วมกัน ทั้งฝ่ายปกครอง และทหารทหารพรานทำงานกันอย่างเข้มแข็ง ซึ่งวันนี้ไม่ได้มาดูแลเฉพาะตำรวจ แต่มาให้กำลังใจกับหน่วยงานที่ทำงานร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และที่สำคัญ เราได้ผู้นำศาสนา ทั้งไทยพุทธและไทยมุสลิมในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัตตานี ยะลาและนราธิวาส พร้อมขับเคลื่อนโครงการปันสุขให้กับพี่น้องประชาชนผ่านทีมงานจิตอาสา 904 ในการสร้างบ้านสำหรับคนยากจนที่ไม่มีบ้านเลย โดยจะมีคณะกรรมการในการพิจารณา โดยเราได้ปลูกบ้านให้เขาทั้งหมด 28 หลัง และทางเราจะทำโครงการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจจะไม่ได้เห็นความสงบสุขในเร็ววัน แต่เรากำลังสามารถสร้างความสุขให้ได้ทุกวัน ซึ่งถ้าพวกเรามีความรักความจริงใจทุกอย่างเดี๋ยวก็จะส่งผลกลับมาเอง และตอนนี้ก็ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีในส่วนหนึ่ง ซึ่งประชาชนเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความรักความเข้าใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ตลอดจนทำตามโครงการที่ทรงรับสั่งว่าสืบสานรักษาต่อยอด ซึ่งเราปิดทองหลังพระไปเรื่อยๆ สักวันหนึ่งเราก็จะประสบความสำเร็จ

/////////////////// 14 กรกฎาคม 2566