สตูล ทหารเรือนำเรือยาง RIB ล่องตรวจตราให้ความปลอดภัยทางทะเล ช่วงสงกรานต์ แก่นักท่องเที่ยว ตามเกาะแก่งใกล้ชายฝั่ง 3 เกาะ ดูแล เอาใจใส่อย่างใกล้ชิด

สตูล ทหารเรือนำเรือยาง RIB ล่องตรวจตราให้ความปลอดภัยทางทะเล ช่วงสงกรานต์ แก่นักท่องเที่ยว ตามเกาะแก่งใกล้ชายฝั่ง 3 เกาะ ดูแล เอาใจใส่อย่างใกล้ชิด

วันที่ 14 เมษายน 2565 กองทัพเรือ โดยทัพเรือภาคที่ 3 ได้มอบภารกิจให้ น.ต.ปรัชญ์ ขำเจริญ หัวหน้าสถานีเรือละงู รองผู้บังคับหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะหลีเป๊ะ นำกำลังพลพร้อมเรือ RIB ออกปฏิบัติการดูแลอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565 โดยได้จัดจัดกำลังพลพร้อมเรือ RIB ดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในทะเล บริเวณปราสาทหินพันยอด เกาะเขาใหญ่ – อ่าวโต๊ะบะ เกาะลิดี – ผาจอหนัง – บ่อเจ็ดลูก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ในท้องที่ของ อุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะเภตรา อำเภอละงู จังหวัดสตูล ท้องทะเลใกล้ชายฝั่งของจังหวัดสตูล หากกรณีที่นักท่องเที่ยว ไม่ได้ลงไปเที่ยว ที่เกาะหลีเป๊ะ แต่เลือกเที่ยวในวันเดย์ทริป

ไปเช้าเย็นกลับ ใกล้ชายฝั่ง
น.ต.ปรัชญ์ ขำเจริญ หัวหน้าสถานีเรือละงู รองผู้บังคับหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเล กองทัพเรือ เกาะหลีเป๊ะ กล่าวว่า ได้จัดกำลังพลร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ทำการตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 ณ ท่าเรือปากบารา ต.ปากน้ำ อ.ละงู จังหวัดสตูล ก่อนที่จะลงเรือไปเที่ยวยังเกาะหลีเป๊ะ ส่วนนักท่องเที่ยวที่เลือกเที่ยวใกล้ชายฝั่ง ล่องเรือเที่ยว ใกล้ๆทางเรามีเรือเรือ RIB ดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในทะเล บริเวณปราสาทหินพันยอด เกาะเขาใหญ่ – อ่าวโต๊ะบะ เกาะลิดี – ผาจอหนัง – บ่อเจ็ดลูก

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล