อสม.สวรรคโลก สุโขทัยจัดการประชุมเชิงรุก

อสม.สวรรคโลก สุโขทัยจัดการประชุมเชิงรุก
เมื่อเวลา 13.30น.ของวันที่ 12กรกฏาคม2565 ณ.ห้องประชุม ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลย่านยาว อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย

ได้มีการจัดการประชุมประจำเดือน กรกฏาคม 2565 ทั้งนี้ได้มี นาย. มหาชาติ โสภณผอ.ร.พ.ส.ต ย่านยาว อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัยพร้อม นายเอกสิทธิ์ คงดวน ประธาน อสม.อำเภอสวรรคโลกและคณะกรรมการ สมาชิก อสม.อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย เข้าร่วมประชุมโดยทั้งนี้ได้มีวาระการประชุม อาทิเช่นการจัดหาเครื่องวัดอุณหภูมิ การจัดหาเครื่องวัดความดัน วาระการเป็นสมาชิกฌาปณกิจ การมอบใบประกาศนียบัตรการเป็นสมาชิกใหม่ โดยทั้งนี้ได้เน้นเน้นวาระเรื่อง เกี่ยวกับโรคโควิด19 ซึ่งตอนนี้ได้มีการแพร่ระบาดของโรคได้กลับมาระบาดอีกครั้ง ดังนั้นจึงได้มีการประชุมในการป้องกันและเฝ้าระวังในชุมชนอีกครั้ง ทั้งนี้ นาย มหาชาติ โสภณนิธินาท ผอ.รพ.สต.ย่านยาว สาธารณสุข

ได้ให้คำแนะนำการทำสถิติผู้ป่วยสำหรับผู้ติดเชื้อโควิด และให้คำแนะนำในการบริการชี้แนะการป้องกันในการระบาดและเฝ้าระวังกับโรคโควิด19ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ด้วย อนึ่งในช่วงระยะฤดูฝนนี้เป็นช่วงที่มียุงลายเป็นพาหะการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกจึงมีแนวทางที่จะให้สมาชิก อสม.ได้ลงพื้นที่ตามบ้านประชาชนเพื่อใส่ยาในแหล่งน้ำที่กักขังเพื่อกำจัดยุงลายที่เป็นพาหะนำโรคไข้เลือดออกพร้อมทั้งให้ความรู้การป้องกันโรคไข้เลือดออกจากยุงลายอีกด้วย ทั้งนี้ได้มีผู้เข้าร่วมประชุมที่เป็นสมาชิกอสม.ร่วมกว่า100คน

กิตติ พรดวงจันทร์ สุโขทัย 0821632939