” ระทึก” เก็บข้าวของหนีน้ำกะเจิง หลังลำแม่ปานล้นตลิ่งไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือน นอภ.พร้อมอส.เข้าช่วยเหลือ เป็นการด่วนเข้าช่วย กำชับเฝ้าระวัง

แพร่///

ชาวบ้าน ต.ไทรย้อย อ.เด่นชัย จ.แพร่
” ระทึก” เก็บข้าวของหนีน้ำกะเจิง หลังลำแม่ปานล้นตลิ่งไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือน นอภ.พร้อมอส.เข้าช่วยเหลือ เป็นการด่วนเข้าช่วย กำชับเฝ้าระวัง

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.วันที่ 7 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ตำบลไทรย้อย อำเภอเด่นชัย จังหวดแพร่ ว่าได้มีเกิดเหตุน้ำป่าจาก
ลำห้วยแม่ปานล้นตลิ่งล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน
หมู่ที่ 1, 3, 7 , 9 ,11 และหมู่ที่ 12
ตำบลไทรย้อย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ทางพี่น้องชาวบ้านต่างขนเข้าของหนีน้ำกันกระเจิงส่วนหนึ่งที่ผลไม่ทันก็ได้รับความเสียหาย

หลังเกิดเหตุ ทางอำเภอเด่นชัยนำโดย นายประจักษ์ จินดาจำรูญ อำเภอเด่นชัย นายเสถียร อิสระเศรษฐพงศ์ ปลัดอำเภองานป้องกันอ พร้อมด้วยสมาชิก อส. กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯลฯ ร่วมกับนายวิน แสนสมบัติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไทรย้อย พร้อมคณะบริหารสมาชิกสภา และประชาชนในหมู่บ้าน ต่างระดมกำลังเข้าช่วยขนย้ายสิ่งของและทรัพย์สินของประชาชนได้เป็นส่วน

ใหญ่ จากเหตุการณ์ดังกล่าวดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นายประจักษ์ จินดาจำรูญ อำเภอเด่นชัย กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวเนื่องจากฝนตกหนักเป็นเวลาหลายวันที่ผ่านมาทำให้ดินอิ่มน้ำ ประกอบกับเมื่อวานนี้มีฝนตกหนักเป็นช่วงๆและทำให้มีน้ำจากลำน้ำแม่ปานเกิดท่วมบ้านเรือนราษฎรดังกล่าว ทั้งนี้ได้มีการแจ้งให้กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ให้แจ้งเตือนพี่น้องชาวบ้านให้เตรียมความพร้อมระมัดระวังเป็นสถานการณ์เรื่องน้ำเพราะเนื่องจากว่ายังอยู่ในช่วงฟ้าฝนกำลังตกอยู่ และได้มอบหมายให้ทางกำนันผู้ใหญ่บ้านมีการสำรวจความเสียหาย และจะได้ทำการช่วยเหลือต่อไป

ญาณัจฉรา โชติถนอมกืจ
ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ

แพร่….รายงาน