เผยวงจรปิดคนร้ายวางระเบิดทหารชุด รปภ.พระสงฆ์ที่รือเสาะ เชิญตัวญาติผู้ต้องสงสัยไปสอบ3คน

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

เผยวงจรปิดคนร้ายวางระเบิดทหารชุด รปภ.พระสงฆ์ที่รือเสาะ เชิญตัวญาติผู้ต้องสงสัยไปสอบ3คน

รายงานข่าวความคืบหน้าเหตุคนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุด รปภ.พระสงฆ์เดินบิณฑบาต สังกัดกรมทหารพรานที่ 46 ที่บริเวณถังใส่ขยะข้างตู้น้ำมันหยอดเหรียญ ซึ่งเป็นข้างบนเลขที่ 153 ถนนรือเสาะสนองกิจ ม.10 ต.รือเสาะจ.นราธิวาส เมื่อเวลา 06.27 น.ของวันที่ 11 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ อส.ทพ.อนันต์ รัตนบุรี และ อส.ทพ.ฤทธิพร ทองแก้ว ซึ่งนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลรือเสาะ นั้น
ล่าสุดเจ้าหน้าที่กองกำลัง 3 ฝ่าย ได้สนธิกำลังใช้กฎอัยการศึกร่วมเดินทางไปทำการตรวจค้นบ้านพัก ของบุคคลต้องสงสัยหลังหนึ่ง ในพื้นที่บ้านสะโล ม.7 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ แต่เจ้าหน้าที่พบว่าบุคคลดังกล่าวไม่ได้อาศัยอยู่ โดยญาติแจ้งว่าเดินทางไปทำงานอยู่ในประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่จึงได้ขอความร่วมมือเชิญตัวเครือญาติของบุคคลต้องสงสัยดังกล่าว จำนวน 3 คน ไปสอบสวนเบื้องต้นที่ฐานปฏิบัติการทหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ยะลา ซึ่งผลการสอบสวนไม่ได้แจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าได้ข้อมูลเป็นอย่างไร
รายงานข่าวจากแหล่งข่าวชุดคลี่คลายคดีความมั่นคง เปิดเผยว่า การตรวจค้นบ้านพักของบุคคลต้องสงสัยดังกล่าว เป็นการนำภาพของบุคคลต้องสงสัย 1 ใน 3 ที่กล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกเอาไว้ได้ ซึ่งมีรูปพรรณสัณฐานคล้ายกัน แต่ไม่แน่ชัดว่าเป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่อย่างไร

แต่ถึงอย่างไรก็ตามกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้าย จำนวน 3 คน และสามารถบันทึกพฤติกรรมได้ชัดเจนเป็นจุดถนนฟาดทางรถไฟ แต่จุดที่คนร้ายลอบวางระเบิดกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเอาไว้ได้เช่นกัน แต่ไม่ชัดเจนเนื่องจากมืดค่ำเป็นช่วงเวลา 18.45 น.ของวันที่ 10 ธ.ค.64 ที่คนร้าย 2 คน ขี่และซ้อนท้ายรถ จยย.ออกมาจากซอยบาเร๊ะ ข้างจุดเกิดเหตุ ซึ่งคนร้ายที่ซ้อนท้ายได้อำพรางด้วยการคลุมผ้าคลุมผม หรือ ฮิญาบ ลงจากรถ จยย.ถือถุงมาวางระหว่างเสาไฟฟ้ากับถังขยะของเทศบาลตำบลรือเสาะ จากนั้นคนร้ายมีลักษณะท่าทีนั่งกัมๆเงยๆ คล้ายกับการต่อวงจรระเบิด โดยใช้เวลาประมาณ 1 นาทีเศษ แล้วเดินไปซ้อนท้าย รถ จยย.คนร้ายอีก 1 คน ที่นั่งคร่อมรถ จยย.ที่ได้สตาร์ทเครื่องไว้พร้อมขี่หลบหนี